Vĩnh Phúc yêu cầu làm rõ sai phạm tại Cụm công nghiệp Yên Lạc

PV Thứ ba, ngày 24/07/2018 13:30 PM (GMT+7)
Ngay sau khi báo NTNN/Dân Việt có bài viết phản ánh những khuất tất xung quanh dự án cụm công nghiệp Yên Lạc, UBND Tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn yêu cầu kiểm tra làm rõ.
Bình luận 0

Ngày 26.6.2018, báo điện tử Dân Việt có bài Vĩnh Phúc: "Vỡ mộng" với dự án cụm công nghiệp Yên Lạc và Báo Nông thôn Ngày nay số 153 ra ngày 27.6.2018 có bài: Dự án Cụm công nghiệp Yên Lạc Vĩnh Phúc: Lùm xùm chuyện bán đất rãnh thoát nước phản ánh tình trạng: Khi giải phóng mặt bằng dự án Cụm công nghiệp làng nghề Yên Lạc đã xảy ra khiếu kiện vượt cấp, Chính quyền địa phương đã phối hợp với Thanh tra Chính phủ kết luận, giải quyết dứt điểm về đơn thư từ năm 2012.

img

133 hộ dân trong cụm làng nghề phản đối công ty xây dựng Thăng Long về quản lý -điện- giao thông trong cụm làng nghề (Ảnh: Thế Lữ)

Nhưng đến khi triển khai xây dựng thì xảy ra tình trạng rút bớt đất trong quy hoạch đã được phê duyệt làm đất dịch vụ giãn dân, dẫn đến dự án bị méo mó; nhiều hạng mục hạ tầng quan trọng như bãi đậu xe tập kết hàng hóa, khu xử lý chất thải và nước thải đã không được xây dựng; khu cây xanh, bãi tập thể dục gần như trở thành sở hữu riêng của chủ đầu tư do xây kín cổng cao tường như biệt phủ; chồng lấn diện tích cấp sổ đỏ cho một số hộ trong cụm công nghiệp lên rãnh thoát nước của cộng đồng dân cư.

Qua điều tra xác minh, nhận thấy: Cắt xén các hạng mục hạ tầng, cấp sổ đỏ sai với lịch sử sử dụng đất dẫn đến quyền lợi của các doanh nghiệp, người dân mua đất 49 năm trong cụm công nghiệp làng nghề bị giảm công năng, giá trị gây bức xúc dẫn đến đơn thư khiếu kiện đông người vào tháng 6.2018.

Tiếp nhận thông tin báo phản ánh, ngày 20.7.2018, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 5332/UBND-TH2, trong đó truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, làm rõ các vấn đề báo NTNN/Dân Việt đã nêu.

Báo NTNN/Dân Việt tiếp tục thông tin tới bạn đọc những diễn biến mới nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem