VN-Index tăng nhẹ, thanh khoản giảm mạnh

Thứ ba, ngày 08/06/2010 14:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nỗ lực phục hồi đã giúp chỉ số chính trên cả hai sàn đều tăng điểm sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm nay (8-6).
Bình luận 0
img
Hai sàn đều phục hồi thành công nhưng thanh khoản giảm thấp

Thị trường tưởng chừng như lại để mất điểm do phần lớn nhà đầu tư đều e ngại, hạn chế giao dịch. Trên sàn TPHCM, các lệnh mua và bán đối ứng trong đợt một được đưa vào rải rác với các mức giá khá chênh lệch khiến VN-Index mất 2,81 điểm sau khi kết thúc đợt này.

Tuy nhiên, dấu hiệu lạc quan đã xuất hiện vào giữa đợt hai và 15 phút cuối cùng của đợt ba, khi nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh cổ phiếu STB, hỗ trợ một số mã blue-chip khác cùng phục hồi (KBC, STB, REE, FPT). Một số mã penny-stock cũng “nhen nhóm” tăng trần trở lại( L10, ICF, RDP, PRUBF1).

Tâm lý thận trọng đã khiến nhiều nhà đầu tư đứng ngoài thị trường, kéo thanh khoản giảm thấp, với tổng khối lượng giao dịch đạt trên 38 triệu đơn vị, trị giá hơn 1,19 nghìn tỷ. Thống kê cuối phiên cho thấy sàn HOSE có 87 mã tăng, 87 mã giảm và 62 mã đứng giá tham chiếu. Chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,30 điểm lên 497,19 điểm.

Khác với sàn TPHCM, nhiều cổ phiếu trên sàn Hà Nội đã phục hồi ngay từ giờ mở cửa. Tuy nhiên, áp lực bán sau đó tăng mạnh đã khiến diễn biến giao dịch khá giằng co, chỉ số HNX-Index cũng liên tục điều chỉnh trong phiên. Tuy nhiên, yếu tố tích cực là chỉ số chính trên sàn HNX vẫn duy trì đà tăng vào những phút cuối, với biên độ tăng lớn hơn biên độ tăng của VN-Index.

Tại thời điểm đóng cửa, sàn HNX có có 188 mã tăng, 62 mã giảm và 47 mã đứng giá tham chiếu. Chỉ số HNX-Index tăng 2,69 điểm lên 157,49 điểm.Thanh khoản sàn Hà Nội phiên này cũng giảm mạnh so với phiên liền trước, với tổng khối lượng giao dịch đạt trên 28 triệu đơn vị, trị giá hơn 893 tỷ đồng.

Các mã được giao dịch tích cực nhất về khối lượng là STB, SSI, ITA, VNE, OGC (sàn HOSE), PVX, VCG, KLS, VND và S96 (sàn HNX).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem