VN-Index tăng phiên thứ tư liên tiếp

Thứ sáu, ngày 11/06/2010 15:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thị trường chứng khoán trong nước đã có một phiên giao dịch thành công trong ngày cuối tuần, khi cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều tăng cùng với tổng khối lượng giao dịch.
Bình luận 0
img
Phiên giao dịch cuối tuần ở cả hai sàn đều thành công

Trên sàn giao dịch TPHCM, diễn biến khá giống với những phiên trước, khi sắc xanh tràn ngập bảng điện tử từ những phút đầu. Điểm tích cực là khối lượng giao dịch đưa vào cao hơn, kể cả bên mua và bên bán. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa giải tỏa tâm lý lo ngại của nhà đầu tư, thể hiện qua hoạt động giao dịch giằng co mạnh trong đợt khớp lệnh liên tục.

Nhiều mã có vốn hóa thị trường lớn từ tăng quay về mức tham chiếu. Nỗ lực tăng sau đó được ghi nhận từ các blue-chip (REE, HAG, VCB) đã hỗ trợ sức mua tăng trở lại và duy trì cho đến khi đến cuối phiên. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 3,78 điểm, đạt 504,29 điểm.

Trong khi đó, trên sàn giao dịch Hà Nội, các mức giá của bên mua và bên bán đưa ra khá chênh lệch đã giữ thanh khoản ở mức thấp so với kỳ vọng. Tuy nhiên, nhờ sự phục hồi của các mã lớn và các nhóm họ sông Đà, Vinaconex… đã dẫn dắt thị trường và giúp chỉ số HNX-Index duy trì đà tăng nhẹ. Chốt phiên, chỉ số này tăng 1,17 điểm lên 158,23 điểm.

Thanh khoản phiên cuối tuần tăng đáng kể so với những phiên trước, với tổng số cổ phiếu chuyển nhượng đạt trên 74 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt gần 2,5 nghìn tỷ. Các mã được giao dịch nhiều nhất là OGC, REE, SSI, HAG, VNE (sàn HOSE), PVX, S96, KLS, VCG, VND (sàn HNX). Khối ngoại vẫn kiên trì mua ròng trên sàn HOSE với tổng giá trị chênh lệch mua – bán đạt 40,85 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem