VN-Index tiệm cận vùng 550 điểm

Thứ ba, ngày 04/05/2010 15:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng Năm nhờ vào sức cầu cổ phiếu tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ kéo dài bốn ngày.
Bình luận 0
img
Thống kê toàn sàn HOSE có 159 mã tăng, 42 mã giảm và 28 mã đứng giá tham chiếu

Đóng cửa sáng 4/5, chỉ số VN-Index tiến sát vùng 550 điểm trong khi HNX-Index tiệm cận vùng 185 điểm.

Trên sàn giao dịch thành phố Hồ Chí Minh, nhóm cổ phiếu ngân hàng gây nhiều bất ngờ khi đột ngột được gom mua mạnh. Hai mã EIB (của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam) và STB (của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín) không còn dư bán ngay từ giữa đợt khớp lệnh liên tục, trong khi hai mã ngân hàng khác là CTG (của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam) và VCB (của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam) cũng tăng mạnh qua mức tham chiếu.

Diễn biến tích cực này giúp tâm lý nhà đầu tư hưng phấn và đẩy mạnh sức cầu trên hàng loạt mã penny-stock khác như CSG, DXV, DIC, MTG, PIT, VES, VFC, VID, VNE, …. Riêng mã PVT (của Tổng Công ty cổ phần Vận tải dầu khí) còn dư mua trần hơn 1 triệu đơn vị. VN-Index đã có lúc vượt mức 550 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời về cuối phiên đã khiến chỉ số này thu hẹp biên độ tăng vào giờ đóng cửa.

Hai cổ phiếu mới tham gia niêm yết trên sàn HOSE sáng nay là OGC của Tập đoàn Đại Dương và TDC của công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển Bình Dương. Đóng cửa, cả hai mã đều tăng hết biên độ lên 36.000 đồng/cổ phần.

Thống kê toàn sàn HOSE có 159 mã tăng, 42 mã giảm và 28 mã đứng giá tham chiếu. Chỉ số VN-Index tăng 6,75 điểm lên 549,12 điểm.

Trên sàn giao dịch Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng tăng 4,62 điểm lên 184,31 điểm. Toàn sàn có 213 mã tăng, 55 mã giảm và 18 mã đứng giá tham chiếu. Những tên tuổi lớn như KLS, VCG, PVX, ACB .. đều tăng, đồng thời là những mã được giao dịch mạnh nhất trong phiên.

Tổng khối lượng giao dịch trên cả hai sàn đạt trên 133,7 triệu đơn vị, trị giá hơn 4,8 nghìn tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem