Vỏ bọc bất ngờ của kẻ vận chuyển 12.000 viên ma túy ở Bắc Giang

PV Thứ sáu, ngày 08/06/2018 07:04 AM (GMT+7)
Khá hiền lành ở nơi sinh sống, nhưng khi hoạt động buôn ma túy, Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, Hoàng Mai 2, Hoàng Ninh, Việt Yên (Bắc Giang) lại vô cùng tinh quái. Ngày hắn bị công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ, cơ quan chức năng tới khám xét nhà riêng, cả vùng quê nghèo chấn động bởi sự thực phũ phàng.
Bình luận 0

Táo tợn bán ma túy giữa trưa

Mới đây, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47 - công an tỉnh Bắc Giang) vừa kết thúc chuyên án về tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và tạm giữ Nguyễn Văn Sơn. Sơn bị bắt quả tang vào khoảng 12 giờ ngày 4.6, tại ngã ba phố Ga (thôn Hoàng Mai 1, xã Hoàng Ninh, Việt Yên) khi đang tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Tại thời điểm bị bắt, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ một bánh hêrôin, 12.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến (chứa trong 59 túi ni-lông), một điện thoại di động và hơn 5 triệu đồng được Sơn mang theo.

Thông tin từ công an tỉnh Bắc Giang, ở địa phương Sơn thể hiện với mọi người là một người hiền lành, ít điều tiếng. Ít ai ngờ, dưới vỏ bọc hiền lành, ngờ nghệch, Sơn lại là một trên trùm ma túy.

Chia sẻ về quá trình bắt giữ đối tượng này, Trung úy Lương Mạnh Hùng, cán bộ trinh sát Đội 3, PC47 công an tỉnh Bắc Giang cho biết, để có thể triệt phá thành công chuyên án, PC47 đã mất khoảng nhiều tháng lập hồ sơ, kế hoạch đấu tranh.

Theo trung úy Hùng, đầu tháng 3.2018, qua công tác trinh sát, công an phát hiện Sơn có nhiều biểu hiện nghi hoạt động về ma túy nên tập trung thu thập thông tin liên quan. Đáng chú ý, trinh sát phát hiện tên này thường giao du với một số đối tượng trong diện quản lý về ma túy trên địa bàn tỉnh. Sơn là người tham gia mua bán ma túy và bán chủ yếu hêrôin, hồng phiến dạng viên nén. 

img

Nguyễn Văn Sơn tạo được vỏ bọc hiền lành, ngoan ngoãn ở địa phương để che giấu bản chất trùm ma túy. (Ảnh: Ngọc Anh/Báo Bắc Giang)

Xác định đây là tụ điểm có hoạt động buôn bán ma túy phức tạp, chuyên án bí số 385H về tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy được thành lập trong thời điểm đó với nhiều cán bộ dày dặn kinh nghiệm trong phá án của công an tỉnh Bắc Giang tham gia.

Các hướng trinh sát tỏa đi khắp nơi, tìm hiểu về những mối quan hệ, nguồn hàng cung cấp cho người đàn ông sinh năm 1989 này. Theo tài liệu điều tra, nguồn hàng Sơn lấy là ở tỉnh Điện Biên (quê vợ Sơn) với mạng lưới tiêu thụ chủ yếu là trong tỉnh Bắc Giang.

Chiêu ngụy trang không ngờ

Những bao gạo Điện Biên được chuyển cho Sơn thực chất là một cách ngụy trang để giấu ma túy. Những “bao gạo” này được gửi qua xe khách và hắn đã nhiều lần vận chuyển trót lọt ma túy về địa bàn Bắc Giang.

Cũng cẩn trọng như bao tên buôn bán ma túy khác, để kiểm soát địa bàn, tình hình nhằm tránh sự cố bất trắc, Sơn không nhận giao dịch ngoài xã nơi hắn cư trú. Mọi hành vi của Sơn về đồng bọn đều được thực hiện rất kín kẽ, cẩn trọng. Mỗi khi có giao dịch mua bán “cái chết trắng”, Sơn trực tiếp xác minh đối tác trước rồi mới giao hàng sau.

Theo nguồn tin trinh sát, nhận thấy thời cơ bắt giữ đối tượng đã đến, trưa 4.6.2018, tổ chuyên án 385H đã huy động 15 cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều mũi công tác mật phục, đón lõng tại các ngả đường gần nơi các đối tượng mua bán ma túy ở ngã ba phố Ga.

img

Sơn bị phát hiện bắt quả tang khi đang táo tợn buôn bán hàng nghìn viên ma túy giữa trưa. (Ảnh: Ngọc Anh/Báo Bắc Giang)

Đúng thời khắc, Sơn xuất hiện, nhanh như chớp, tổ công tác đã tóm gọn đối tượng khi hắn đang vận chuyển một bánh hêrôin và 12.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến (chứa trong 59 túi ni-lông) đem đi bán.

Giá trị của số hàng theo thỏa thuận của Sơn, sẽ được bán với giá hơn 800 triệu đồng.

Thông tin Sơn bị bắt liên quan đến tàng trữ, buôn bán ma túy được loan đi, cũng là lúc người dân ở quê Sơn đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ông Nguyễn Văn Hoàn - Trưởng Công an xã Hoàng Ninh thông tin, ở địa phương đối tượng này chưa có tiền án, tiền sự. Sơn là lái xe cho một công ty tại khu công nghiệp gần nhà. Vợ làm công nhân, gia đình luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tại nơi sinh sống.

Là kẻ gieo rắc “cái chết trắng” nhưng chính Sơn cũng không thoát khỏi cám dỗ. chính hắn cũng đã nghiện từ lúc nào mà không hay. Số tiền kiếm được từ hoạt động buôn bán ma túy, ngoài chi tiêu cá nhân hắn còn nướng vào những canh bạc trên mạng, trò chơi điện tử...

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai có nguồn hàng trên do trong những lần về quê vợ gặp gỡ, quen biết với một số đối tượng cộm cán về ma túy trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đối tượng tỏ ra hối hận, ăn năn khi nghĩ về gia đình, tuy nhiên, với tội ác mà Sơn phạm phải, cơ hội làm lại cuộc đời của hắn càng thêm mù mịt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem