Vợ chồng "rủ nhau" lừa đảo hơn 82 tỷ đồng

Thứ ba, ngày 02/08/2011 13:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 1.8, đại tá Bùi Văn Lý - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1973), Cao Xuân Thiện (SN 1968) - Chủ tịch HĐQT và Giám đốc Công ty CP Thái Bảo (trụ sở 253 Lê Duẩn, TP.Đông Hà, Quảng Trị) - về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Bình luận 0

 Đến ngày1.8, đã có 2 ngân hàng, 3 doanh nghiệp và 2 cá nhân đến trình báo đã bị vợ chồng Cao Xuân Thiện – Lê Thị Lan Anh lừa đảo, chiếm đoạt 82,9 tỷ đồng mà họ đã cho 2 vợ chồng này vay (các nguồn tin trước đó cho rằng vụ vỡ nợ này là 350 tỷ đồng).

Cũng theo đại tá Lý, hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Cao Xuân Thiện và Nguyễn Thị Lan Anh xảy ra trên nhiều địa bàn liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân gây hậu quả nghiêm trọng. Để phục vụ công tác điều tra xử lý tội phạm, cơ quan CSĐT Công an Quảng Trị đề nghị các tổ chức, cá nhân có quan hệ vay mượn, cầm cố tài sản, hợp tác sản xuất kinh doanh với Công ty CP Thái Bảo và 2 bị can nói trên đến cơ quan CSĐT Công an Quảng Trị trình báo và phối hợp điều tra giải quyết vụ án.

* Chiều 1.8, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho biết, đã phát văn bản gửi đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước thông báo về tình trạng hoạt động vi phạm pháp luật, gây vỡ nợ lớn của Công ty cổ phần Thái Bảo và đề nghị các cơ quan chức năng ở các địa phương thông báo cho hệ thống doanh nghiệp biết thực trạng để tránh những quan hệ kinh doanh, thương mại, tín dụng có thể gây hậu quả xấu.

Liên quan đến thông tin về khách sạn Lan Anh, toà soạn NTNN nhận được thư đề ngày 29.7 của bà Cao Thị Thanh Thuỷ, sinh năm 1976, trú tại TP. Đồng Hới, Quảng Bình, có nội dung: Bà là em ruột duy nhất của ông Cao Xuân Thiện và không hề có chuyện bà đứng ra nhận nợ để khách sạn Lan Anh tiếp tục hoạt động như NTNN tại số báo 181.

Về chi tiết này của bài báo, đại diện của cơ quan chức năng nói rằng để góp phần làm ổn định tình hình và dư luận sau vụ vỡ nợ, cơ quan pháp luật đã đồng ý để ngân hàng giữ tài sản thế chấp thương thảo với thân nhân của những người sáng lập Công ty đứng ra nhận nợ, mục đích là để khách sạn tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, phóng viên đã có thiếu sót trong việc kiểm chứng thông tin nên đã đưa không chính xác, thành thật xin lỗi bà Cao Thị Thanh Thủy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem