Vợ ông Triệu Tài Vinh và hàng loạt người vắng mặt tại phiên xử gian lận điểm

Thứ hai, ngày 14/10/2019 10:26 AM (GMT+7)
Sáng nay (14/10), hàng loạt người đã có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án gian lận điểm thi ở Hà Giang, trong đó có bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hà Giang (vợ của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh).
Bình luận 0

Tại phiên tòa xét xử vụ gian lận thi cử ở Hà Giang sáng nay, trong phần kiểm tra căn cước những người làm chứng và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, Thư ký phiên tòa cho biết có hàng loạt người có đơn xin vắng mặt.

Trong số đó có bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang. Bà Phạm Thị Hà là vợ của ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Giang, hiện là Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Bà Hà được triệu tập đến tòa với tư cách người làm chứng và đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

img

Hàng loạt người xin vắng mặt tại phiên xử sáng nay.

Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Vương Thị Thu Hà – Phó Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Hà Giang cho biết, tổng số danh sách người được triệu tập đến phiên tòa xét xử sáng nay, ngoài  5 bị cáo và 1 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, còn có 178 người làm chứng (trong đó, 86 người đã có mặt, 82 người có đơn xin xét xử vắng mặt, 19 người vắng mặt không lý do).

Luật sư và các bị cáo đều không có ý kiến về sự vắng mặt của của những người làm chứng. Đại diện VKSND tỉnh Hà Giang tại phiên tòa cho rằng, những người nhân chứng quan trọng đã có mặt tại phiên tòa, còn những người vắng mặt đã có lời khai tại cơ quan điều tra.

Trước các ý kiến trên, chủ tọa phiên tòa tuyên bố tiếp tục xét xử. Đến 9h30, đại diện VKS đọc cáo trạng vụ án.

Nguyễn Dương (Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem