Voi rừng phá sập nhà dân, quật tan hoa màu

Thứ năm, ngày 16/01/2014 20:19 PM (GMT+7)
Nhiều ha xoài, chuối, mía và ngô (bắp) đang trong giai đoạn thu hoạch nhưng bị đàn voi quật tan tành... Nghiêm trọng hơn có 3 căn nhà người dân ở ấp 4 đã bị đàn voi phá sập.
Bình luận 0
Người dân cho biết, đàn voi rừng khoảng 10 cá thể, trong đó có 8 cá thể voi trưởng thành và 2 voi con thường xuyên xuất hiện quậy phá từ 19 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, tại khu vực ấp 4, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán (Đồng Nai) từ mấy ngày nay.

Thống kê địa phương cho biết, nhiều ha xoài, chuối, mía và ngô (bắp) đang trong giai đoạn thu hoạch nhưng bị đàn voi quật tan tành... Nghiêm trọng hơn có 3 căn nhà người dân ở ấp 4 đã bị đàn voi phá sập. Nhiều người dân cùng lực lượng chức năng địa phương đã sử dụng các biện pháp để xua đuổi…Tuy nhiên, theo người dân tại đây không như những lần trước, lần này đàn voi không hề sợ hãi bỏ chạy mà cứ tiếp tục quật phá hoa màu, cây trái …

Theo chính quyền địa phương, từ mấy năm nay do nguồn thức ăn của voi rừng cạn kiệt nên đàn voi thường hay ra khu dân cư để kiếm ăn. Tình trạng này đã xảy ra nhiều vụ xung đột giữa người và voi. Có một số trường hợp voi rừng bị sát hại…

Được biết, Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai đang triển khai đề án xây dựng hàng rào điện tử có chiều dài 30 km để bảo vệ đàn voi rừng.
Cao Thuyên (Cao Thuyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem