VTV phát “phim người lớn“: Không chỉ là chuyện tình dục...

Thứ tư, ngày 05/11/2014 15:41 PM (GMT+7)
Có thể những người truyền thống lo ngại, băn khoăn về nội dung phim, nhất là khi nghe tựa đề phim có nhắc đến từ "sex". Nhưng thực tế đây là một bộ phim có tính giáo dục cao, không hề dung tục. Quan trọng là bộ phim chuyển tải điều gì chứ không phải chỉ vì nó có đề cập đến chuyện tình dục trong phim...
Bình luận 0

Ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, cho rằng: “Những phim 18+ với thanh niên bây giờ cũng là cần thiết, bởi chúng ta chủ trương giáo dục sức khỏe sinh sản, tình dục cho thanh niên, vị thành niên. Những bộ phim phù hợp có thể cần thiết cho kỹ năng sống, lối sống, dần dần hình thành quan niệm, cách tiếp cận của họ trong vấn đề này. Tất nhiên phải có sự lựa chọn cho phù hợp, không nên bê y nguyên phim ảnh của nước ngoài vì có những cái phù hợp, có những cái không”.

TS Phan Mạnh Hà, Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam: Trên thế giới từ lâu người ta đã rất quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Ngay cả chuyện tình dục là chuyện khó giãi bày thì vẫn được quan tâm và ngày càng được nhắc đến một cách cởi mở hơn. Quyết định phát phim 18+ Sex And The City của VTV là một quyết định mạnh dạn.

Cá nhân tôi thấy đây là chuyện bình thường. Nhà đài cũng đã tính toán đến khung giờ 23h, dán nhãn cảnh báo khán giả và có biên tập hình ảnh thì khán giả cũng không nên lo lắng quá. Có thể những người truyền thống lo ngại, băn khoăn về nội dung phim, nhất là khi nghe tựa đề phim có nhắc đến từ "sex". Nhưng thực tế đây là một bộ phim có tính giáo dục cao, không hề dung tục. Quan trọng là bộ phim chuyển tải điều gì chứ không phải chỉ vì nó có đề cập đến chuyện tình dục trong phim.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần: Việc VTV2 chọn chiếu bộ phim Sex And The City theo tôi là một việc bình thường. Phim được chiếu vào 23h, có cảnh báo người xem, sau phim có trao đổi, bình luận. Đó cũng là một cách giáo dục tốt đấy chứ. Thời bây giờ khác rồi, cần có cái nhìn thoáng hơn, thay vì cứ úp úp mở mở về chuyện giới tính, hay cấm đoán chỉ khiến người ta thêm tò mò. 

Ở nước ngoài, người ta đã làm được việc là hướng dẫn sau 22h trẻ con không được xem truyền hình, nước ta chưa làm được điều này. Nên việc chiếu bộ phim 18+ nói trên cũng là cách tạo thói quen cho khán giả ý thức hơn về các khung giờ nhạy cảm.

(Theo Thể thao & Văn hóa )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem