Vụ 2 phóng viên bị hành hung: Không đủ hồ sơ mời thầu để bán

Văn Long Thứ sáu, ngày 05/04/2019 11:46 AM (GMT+7)
Giám đốc Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã có báo cáo gửi ủy ban huyện và khẳng định không có biểu hiện tiêu cực trong quá trình bán hồ sơ mời thầu.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc hai phóng viên của báo Lâm Đồng và Thông tấn xã Việt Nam bị hành hung sau khi vào vai doanh nghiệp đến Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng (QL&KTCTCC) huyện Đạ Huoai mua hồ sơ mời thầu, giám đốc trung tâm đã có báo cáo gửi UBND huyện.

Theo đó, dự án trụ sở làm việc Huyện ủy huyện Đạ Huoai được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu tại quyết định 1738/QD-UBND ngày 26.12.2018. Trung tâm QL&KTCTCC đã tiến hành lập hồ sơ mời thầu, đăng báo đấu thầu ngày 22.3.2019 và phát hành hồ sơ mời thầu kể từ 7h30 ngày 27.3.2019 đến trước 8h30 ngày 8.4.2019.

img

Báo cáo của trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai gửi ủy ban huyện.

Trong báo cáo gửi UBND huyện Đạ Huoai thì ông Ngô Xuân Kiên - Giám đốc Trung tâm QL&KTCTCC huyện cũng cho biết, bộ phận tổng hợp đã chuẩn bị 5 bộ hồ sơ mời thầu và bán hết ngay trong ngày 27.3.2019. Tuy nhiên, trong quá trình tham mưu, chuẩn bị hồ sơ mời thầu thì đơn vị chưa dự đoán được tình hình thực tế tham gia của các doanh nghiệp dẫn đến việc hồ sơ mời thầu không đủ để bán.

Trước sự việc trên thì đơn vị này đã tổ chức họp kiểm điểm đối với các bộ phận liên quan và nhân viên trực tiếp tham mưu về công tác chuẩn bị hồ sơ để phát hành cho các nhà thầu đối với dự án trên. Bên cạnh đó, Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai cũng yêu cầu các bộ phận liên quan rút kinh nghiệm không để xảy ra tình trạng tương tự trong thời gian tới.

img

Ông Ngô Xuân Kiên cho biết quá trình bán hồ sơ mời thầu không có biểu hiện tiêu cực.

Ngoài ra, trong báo cáo, ông Kiên cũng cho rằng: "Ngoài sơ xuất bị động trong việc chuẩn bị số lượng hồ sơ mời thầu để bán thì mọi quy trình thực hiện, các phát ngôn, cử chỉ hành động cũng như thái độ của các nhân viên và lãnh đạo trong đơn vị đều chuẩn mực, đúng quy định, không có các biểu hiện tiêu cực, gây khó khăn cho các nhà thầu trong quá trình bán hồ sơ mời thầu từ ngày mở bán cho đến nay".

img

Ông Ngô Xuân Kiên đề xuất gia hạn thêm thời gian bán hồ sơ mời thầu nêu trên thêm 6 ngày.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đề xuất gia hạn thêm thời gian bán hồ sơ mời thầu và thời hạn đóng gói thầu nêu trên thêm 6 ngày để bù vào thời gian thiếu hồ sơ bán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem