Vụ "quan tài diễu phố": Đã có kết luận về cái chết của nạn nhân

Thứ ba, ngày 02/04/2013 12:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Liên quan đến vụ anh Nguyễn Tuấn Anh tử vong dưới mương nước đêm 14.3, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết luận về nguyên nhân cái chết của nạn nhân.
Bình luận 0

Kết luận pháp y số 837/C54 (P6) của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an chiều 1.4.2013 đã kết luận nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh (ở phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc):

Ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái; Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên; Trong máu của tử thi có etanol nồng độ 312,4mg/100ml, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp.

img
Hiện trường khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh lần hai, hôm 18.3.

Trước đó, sáng 1.4, Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có Kết luận giám định số 56 ngày 1.4.2013 kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh. Kết luận này khá tương đồng với kết luận của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an.

Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận pháp y trên phù hợp với chứng cứ, tài liệu mà đơn vị này thu thập về vụ án từ trước đến nay.

Trước đó, sáu bị can bị bắt trong vụ án khai nhận, chúng đã đánh anh Nguyễn Tuấn Anh bị đa chấn thương, sau đó đẩy xuống mương nước.

Điều này có nghĩa là anh Tuấn Anh sau khi bị các đối tượng đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên khi bị chúng đẩy xuống mương nước, anh Tuấn Anh không có khả năng phản kháng (dù chưa bị chết), từ đó dẫn đến anh Tuấn Anh bị tử vong do ngạt nước.

Như vậy, theo kết luận trên thì việc cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định khởi tố vụ án giết người, khởi tố bắt tạm giam 6 bị can để điều tra làm rõ vụ án sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh là có căn cứ.

Sáu bị can liên quan đến vụ án sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh hôm 14.3 hiện đang bị tạm giam để điều tra gồm:

Nguyễn Văn Bính (phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983), cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc; và Đặng Quốc Tú (SN 1980, thường trú tại xã Văn Lung, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem