Vụ 4 phu vàng ngạt khí ở Quảng Nam: 3 anh em ruột tử nạn

Trương Hồng Thứ tư, ngày 13/04/2016 09:45 AM (GMT+7)
9 giờ hôm nay (13.4) theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng, đã xác định được danh tính 4 phu vàng tử nạn do ngạt khí tại thôn Dung, thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Bình luận 0

Theo đó, 4 người tử vong có 3 người là anh em ruột, gồm: Mông Văn Sơn, Mông Văn Hiến và Mông Văn Nam (quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Kim Vui (trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Ngoài ra, một người bị thương là Cúc Văn Dung (Kỳ Sơn, Nghệ An) và 2 người may mắn thoát chết là Cúc Văn Hành và Và Văn Nhiên (cùng quê Nghệ An).

img

Hầm vàng nơi xảy ra sự việc

Theo các cơ quan thị trấn Thành Mỹ, điểm khai thác vàng này là trái phép. Khi xảy ra tai nạn, sự việc không được báo cáo với chính quyền địa phương để cứu nạn. Mãi đến 19 giờ cùng ngày, chính quyền địa phương mới nắm được thông tin và điều động lực lượng đến ứng cứu.

img

Ông Chơ Rum Nhiên – Bí thư Huyện uỷ Nam Giang có mặt tại hiện trường vụ việc

Ông Chơ Rum Nhiên - Bí thư Huyện uỷ Nam Giang cho biết: “Do điểm khai thác vàng trái phép nằm sâu trong núi nên các ngành chức năng chưa nắm rõ. Sự việc này xảy ra quá bất ngờ nên mới phát hiện ra hầm vàng trái phép này. Hiện huyện đang chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc điều tra và cấp cứu các nạn nhân bị thương. Ngoài ra, công an đang lấy lời khai của nạn nhân bị thương”.

Hiện công an đang lấy lời khai của Hành và Nhiên để làm rõ vụ ngạt khí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem