Vụ ăn chặn tiền trẻ tàn tật ở Hà Giang: Chủ tịch tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm

Thứ sáu, ngày 20/12/2013 18:30 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang vừa yêu cầu các cơ quan ban, ngành trong tỉnh xử lý nghiêm hành vi ăn chặn tiền của trẻ tàn tật ở Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật.
Bình luận 0
Ông Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang vừa triệu tập các ngành: Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để nghe các ngành báo cáo về vụ việc ăn chặn hơn 181 triệu đồng của Nhà nước hỗ trợ cho trẻ tàn tật.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là vụ việc có dấu hiệu về tội phạm và được đông đảo các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, tạo sự tin tưởng của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan căn cứ các quy định pháp luật hiện hành để xử lý nghiêm khắc đối với các đối tượng có hành vi vi phạm theo đúng quy định…

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin về vụ việc tham ô tiền của trẻ tàn tật ở tỉnh Hà Giang do các đối tượng Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang - cùng hai "cộng sự" Nguyễn Thị Lan Anh (kế toán), Trịnh Thu Hương (thủ quỹ) thực hiện. Các đối tượng nói trên đã "ăn bớt" của trẻ khuyết tật hơn 181 triệu đồng.

Tuy nhiên, vì cái gọi là "đại cục" và vì "cái to lớn hơn", Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang "phán quyết" không khởi tố hình sự các đối tượng ăn chặn hơn 181 triệu đồng hỗ trợ trẻ tàn tật, khiến dư luận bức xúc và ức chế.
Vân Nga (Vân Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem