Vụ án “Hoa Mai Hội”: Gạ cả Phó thủ trưởng Cơ quan An ninh đi tìm kho tiền

Thứ tư, ngày 02/10/2013 18:56 PM (GMT+7)
Đại tá Nguyễn Xuân Mừng – Phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an – cho biết, có đối tượng của "Hoa Mai Hội" còn cả gan đến cơ quan an ninh điều tra để vận động ông Mừng tham gia tìm kho tiền.
Bình luận 0
Như Dân Việt đã đưa tin, chiều 2.10, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã họp báo công bố phá vụ án “Hoa Mai Hội”, bắt một đối tượng siêu lừa đảo.

img
Các tài liệu, chứng cứ của vụ án.


Theo thông tin điều tra, ngày 17.9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an (A92) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP.HCM, thi hành lệnh bắt bị can Nguyễn Thành Chơn (ngụ phường 13, quận 6, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, thời gian qua ở nhiều nơi xuất hiện nhóm tội phạm dùng thủ đoạn bịa đặt thông tin về kho tiền cổ, kho đô la Mỹ có giá trị hàng trăm tỷ USD của tổ chức “Hoa Mai Hội” nằm rải rác trên lãnh thổ Việt Nam. Các kho tiền cổ trên được các bậc “tiền nhân” giao cho các “cụ” trông coi.

Để tiếp cận, khai thác các kho tiền này phải là người được các “Cụ” ủy quyền cho liên hệ với lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng để xin phép khai thác, vận chuyển tiền trong các kho này về nộp cho Nhà nước nhằm phục vụ mục đích an sinh xã hội.

Nếu khai thác được tiền trên sẽ được Nhà nước trích thưởng rất lớn. Tuy nhiên, người nào muốn tham gia khai thác phải đưa trước một số tiền để đi “quan hệ” xin giấy phép khai thác, chi phí vận chuyển tiền và “thăm hỏi, quà cáp” cho các “cụ” giữ kho.

Đại tá Nguyễn Xuân Mừng – Phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an – cho biết: các đối tượng trong tổ chức "Hoa Mai Hội" này đi đâu đều trưng ra giấy giới thiệu là cán bộ thuộc Tổ công tác đặc biệt của Ban Cố vấn chiến lược Trung ương, là người được quyền “bất khả xâm phạm”.

Thậm chí, có đối tượng còn cả gan đến cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an gặp và vận động ông Mừng tham gia.

Bước đầu, Cơ quan An ninh điều tra xác định, tháng 8.2012, Nguyễn Thành Chơn biết ông Huỳnh Văn Chính ở huyện Bình Chánh, TP.HCM có hai hộp Bond (hộp chứa tờ tiền đại diện) ghi sản xuất năm 2003 và 2006.

Chơn nói với Chính mỗi hộp Bond này đại diện cho số tiền 274 tỷ 300 triệu USD, nếu mang trình cho “Cục dự trữ liên bang Mỹ” và “Ngân hàng thế giới” hoặc “Quỹ tiền tệ quốc tế - IMF” thì họ sẽ chi trả số tiền tương ứng ghi trong 2 hộp Bond và ông Chính sẽ được hưởng 0,5% trên tổng số tiền trên.

Sau đó, khoảng đầu tháng 9.2012, Chơn bảo Chính đưa số tiền 600 triệu đồng để bổ túc thêm 3 Bond tiền USD (mệnh giá 100 USD) để kèm theo 2 hộp Bond nói trên gửi cho “Cục dự trữ liên bang Mỹ”, “Ngân hàng thế giới” và “Quỹ tiền tệ quốc tế” để nhận tiền.

Vài tháng sau, Chơn dẫn một người đàn ông đến gặp Chính giới thiệu là người trông giữ một kho tiền đặt tại tỉnh Kiên Giang, rồi bảo Chính đưa cho Chơn 1,5 tỷ đồng để đóng thuyền đi ra đảo chở tiền về. Tuy nhiên, sau khi Chính đưa tiền rồi mà chờ hoài không thấy tiền về nên thắc mắc thì Chơn bảo do bão nên tàu không đi được hoặc đã đưa tiền ra khỏi kho rồi nhưng tàu phải chạy qua Campuchia để tránh bị kiểm tra.

Bằng thủ đoạn như trên, Nguyễn Thành Chơn lừa được của nhiều người với số tiền hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo đại tá Nguyễn Xuân Mừng, tổ chức “Hoa Mai Hội” này có rất nhiều đối tượng khắp cả nước, lừa của nhiều nạn nhân với số tiền rất lớn.
Võ Đức Phúc (Võ Đức Phúc )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem