Vụ bãi đá “hiếm gặp” ở biển Quy Nhơn: Hơn 10 năm mới xuất hiện!

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 12/09/2019 19:18 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc một đoạn bãi biển Quy Nhơn xuất hiện hiện tượng hiếm gặp khi số lượng đá rất lớn được phát hiện nằm dày đặc, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu nhiều cơ quan vào cuộc xác định nguyên nhân.
Bình luận 0

Ngày 12/9, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định xác nhận, vừa ký văn bản yêu cầu nhiều cơ quan cùng vào cuộc để kiểm tra, báo cáo tình trạng hư hỏng kè biển Quy Nhơn.

Theo đó, hiện nay, đoạn kè biển Quy Nhơn giáp với khách sạn Hoàng Gia bị sóng biển đánh gây hư hỏng một số đoạn. Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), Sở Xây dựng, TP.Quy Nhơn cùng các cơ quan liên quan vào cuộc xác định nguyên nhân và giải pháp khắc phục, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 16/9.

Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam cho hay, Sở NNPTNT cùng TP.Quy Nhơn đã đi kiểm tra thực tế tình trạng đoạn kè dọc biển Quy Nhơn đang bị lộ chân kè cùng bãi đá xuất hiện tại khu vực này.

Theo ông Nam, trước đây, khu resort Hoàng Anh Gia Lai (nay là resort Hoàng Gia) xây dựng đoạn kè này, nhưng có chân khay ngắn lại lấn ra biển, trong khi đó tại đây đang thi công tuyến cáp ngầm từ ngoài biển vào.

“Hơn 10 năm nay không thấy, nhưng gần đây, bãi đá bất ngờ xuất hiện. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, trong đó có dòng chảy biến động do thời tiết”, ông Nam nói.

img

Khu vực bãi đá và chân kè ven biển Quy Nhơn nằm phía sau resort Hoàng Gia.

Theo một lãnh đạo Sở NNPTNT Bình Định, chân kè ven biển Quy Nhơn có dấu hiệu hư hỏng, nhưng chưa gây sự cố sạt lở.

“Đoạn kè có chiều dài khoảng 350m, trong đó có 240m là do Hoàng Anh Gia Lai xây dựng, 110m do UBND TP.Quy Nhơn xây dựng, đoạn chân kè bị lộ ra nằm phía sau khu resort Hoàng Gia. Thường thì đến mùa mưa lũ, biển động mạnh, sóng biển mới dịch chuyển bãi cát, nhưng năm nay tháng 9 đã xảy ra hiện tượng này.

Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo UBND TP.Quy Nhơn xử lý tạm bằng cách bỏ rọ đá giữ chân kè, không để chân khay tiếp tục lộ ra. Nếu tình trạng này không được khắc phục kịp thời, sẽ có khả năng xảy ra sự cố công trình, nhất là vào mùa mưa bão”, vị này lo lắng.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, một đoạn bãi biển Quy Nhơn xuất hiện hiện tượng “hiếm gặp” khi số lượng đá nằm dày đặc tại khu vực này. Nhiều người dân lưu ý, bãi cát vàng trên biển đoạn công viên gần Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn) bị đá che lấp, khi đi tắm biển cần chú ý tránh giẫm chân lên đá vì rất đau chân, thậm chí có thể gây chảy máu, bong gân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem