Vụ “bật xi-nhan trái nhưng… đi thẳng”: Ủy ban ATGT quốc gia lên tiếng

Vinh Hải - Nguyễn Đại Thứ tư, ngày 30/03/2016 15:18 PM (GMT+7)
Chiều nay (30.3), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có công văn gửi Sở GTVT Hải Phòng về vấn đề Báo điện tử Dân Việt nêu trên tuyến đường 353.
Bình luận 0

Công văn do ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia - ký cho biết: “Thông tin trên Báo điện tử Dân Việt (danviet.vn) phản ánh trên tuyến đường 353 có chiều dài khoảng 20km kết nối trung tâm TP.Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn, đã có biển chỉ dẫn 3 làn đường dành cho xe máy, xe ô tô con và xe khách với các vạch kẻ rời. Nhưng do lưu lượng xe máy lưu thông quá đông so với ô tô nên người điều khiển xe máy đồng loạt bật xi-nhan xin rẽ trái sang làn đường ô tô nhưng vẫn tiếp tục đi thẳng cả chặng đường dài”.

img

Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng hành vi này đã gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng thực thi công vụ, ức chế cho người tham gia giao thông khác trên đường, tạo xu hướng hình thành thói quen xấu của người điều khiển xe máy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Sở GTVT TP.Hải Phòng khảo sát thực trạng tổ chức giao thông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý.

Đặc biệt, Ủy ban cũng yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng phải bố trí các biển báo, vạch kẻ đường, vị trí quay đầu xe… hợp lý, bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.

Đồng thời, Ủy ban đề nghị Sở GTVT Hải Phòng phối hợp với Ban ATGT TP tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là các quy tắc tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, hiểm họa tai nạn giao thông do mô tô, xe gắn máy gây ra nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho người tham gia giao thông trên địa bàn.

Trong khi đó, trao đổi với Dân Việt sáng nay, ông Nguyễn Quốc Hiệu - Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Hải Phòng cho biết: Ngay sau báo chí đưa tin, Đội CSGT số 2 tập trung lực lượng để giải quyết triệt để tình trạng người dân bật đèn xi-nhan suốt chặng nhưng không rẽ.

Bước đầu, theo ông Hiệu, lực lượng CSGT chủ yếu tuyên truyền cho người dân hiểu về sự nguy hiểm của việc lấn làn, chứ không thể xử lý ngay được vì không có chế tài cụ thể.

Ông Hiệu cũng có biết thêm, sáng nay lực lượng CSGT đã tạm dừng một số trường hợp cố tình vi phạm, bước đầu là nhắc nhở cho người dân hiểu, còn nếu cố tình vi phạm sẽ xử lý theo luật.

Trước đó, Dân Việt đã phản ánh tình trạng người dân đi xe máy trên tuyến đường 353 (từ Hải Phòng đi Đồ Sơn), dù đi thẳng nhưng vẫn bật đèn xi-nhan rẽ trái suốt cả tuyến đường để đi sang làn đường dành cho ô tô, tránh bị CSGT phạt, do làn đường dành cho người đi xe máy quá hẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem