Vụ bị bò hàng xóm húc tử vong: Ai phải bồi thường?

An Sơn Thứ sáu, ngày 09/09/2016 17:47 PM (GMT+7)
Theo luật sư Võ Công Hạnh, việc con bò đực của hàng xóm húc chết bà Kính ngay trong vườn nhà bà này đã thể hiện lỗi của chủ sở hữu con bò nên người chủ này phải có trách nhiệm bồi thường.
Bình luận 0

Nêu quan điểm về việc bà Lê Thị Kính (54 tuổi, ngụ thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) bị bò hàng xóm húc dẫn đến tử vong, chiều nay (9.9), luật sư Võ Công Hạnh, Công ty Luật Công Khánh cho biết, trong vụ việc này, chủ sở hữu con bò phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với cái chết của bà Kính.

Theo luật sư, Khoản 1, điều 625, Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định: “Chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác. Nếu người bị thiệt hại hoàn toàn có lỗi trong việc làm súc vật gây thiệt hại cho mình thì chủ sở hữu không phải bồi thường”.

img

Luật sư Võ Công Hạnh.

Từ quy định trên, luật sư Hạnh cho biết, chủ sở hữu súc vật, vật nuôi phải có biện pháp quản lý, bảo đảm an toàn khi thực hiện việc chăn, thả. Việc con bò đực của hàng xóm húc chết bà Kính ngay trong vườn nhà bà này, và con bò trên cũng từng húc nhiều người trong đó có chồng bà Kính, đã thể hiện lỗi của chủ sở hữu con bò trong việc quản lý, chăn thả vật nuôi. Vì vậy, chủ sở hữu con bò này phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với cái chết của bà Kính.

Cũng theo luật sư Hạnh, trong vụ việc này, gia đình nạn nhân và chủ sở hữu con bò có thể thỏa thuận mức bồi thường. Nếu không thỏa thuận được, đại diện gia đình bà Kính có thể nộp đơn khởi kiện lên TAND huyện Phú Lộc để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

img

Con bò đực húc bà Kính tử vong.

Như tin đã đưa, sáng 8.9, bà Kính dẫn đàn bò của nhà mình nuôi đi ăn thì một con bò đực của nhà hàng xóm lao đến húc liên tiếp khiến bà tử vong trên đường đi cấp cứu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem