Vụ bị đâm khi cứu người: Không thể khoanh tay nhìn người bị nạn

Vinh Hải Thứ tư, ngày 15/02/2017 13:55 PM (GMT+7)
Chánh Văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc gia cho rằng không thể để một vài trường hợp riêng lẻ ảnh hưởng đến những hành động đẹp, tinh thần vì cộng đồng.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng nay (15.2), ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết đã nhận được thông tin tìm ra người đâm anh Nguyễn Hải Sơn (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) sau khi anh Sơn đưa một cô gái bị tai nạn giao thông vào bệnh viện.

img

Anh Nguyễn Hải Sơn đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị đâm (Ảnh Minh Chiến)

Ông Thái cho hay: “Qua thông tin từ Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, tôi được biết Công an huyện Thuận Thành đã tích cực vào cuộc tìm ra người dùng dao đâm anh Nguyễn Hải Sơn và vẫn đang làm rõ vụ việc. Thông tin trên mới được thông báo qua điện thoại, chưa có văn bản chính thức”.

Theo Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, vụ việc xảy ra tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã gây ra dư luận nhiều chiều về việc ứng xử khi thấy người bị tai nạn giao thông.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng nếu thấy tai nạn giao thông, sẽ chỉ dám giúp bằng cách gọi điện báo cho cơ quan chức năng, chứ không trực tiếp tham gia cứu giúp nạn nhân.

“Có người đã tỏ ý lo ngại khi nói rằng sẽ không dám giúp người bị nạn nữa vì sợ rằng sẽ mắc oán. Thực tế, trong nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, chưa nói đến việc giúp người bị nạn, cũng đã có nhiều người không đứng ra làm người làm chứng. Hay khi thấy nạn nhân bị tai nạn trên đường, nhiều người điều khiển phương tiện cũng chưa dám dừng xe để đưa họ đi cấp cứu” – ông Thái cho hay.

Theo đại diện của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong thực tế có trường hợp như vụ việc tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh nhưng không vì thế mà thấy người bị nạn lại khoanh tay đứng nhìn.

“Trong Bộ Luật hình sự cũng đã có quy định tội danh về việc có khả năng nhưng không cứu người gặp nạn. Hơn nữa, không thể vì một vài trường hợp hy hữu mà chúng ta quên đi tinh thần vì cộng đồng, tinh thần cứu giúp người bị nạn” – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết sẽ theo dõi sát vụ việc tại Bắc Ninh, đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ, xử phạt nghiêm minh kẻ đâm người đã cứu giúp nạn nhân TNGT. Đồng thời, tăng cường tuyên dương những trường hợp tham gia hỗ trợ, cứu người bị TNGT.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh, yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc và thông tin kịp thời tới các cơ quan báo chí, thông tấn.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - đã gửi công văn hỏa tốc tới Công an tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Sáng 15.2, Đại tá Hoàng Như Chinh - Trưởng Công an huyện Thuận Thành - cho biết, cơ quan này đã triệu tập 2 thanh niên liên quan đến vụ việc đâm anh Nguyễn Hải Sơn bị thương.

Trước đó, tối 11.2, anh Nguyễn Hải Sơn đang đi trên đoạn đường ở xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành thì phát hiện một vụ va chạm giao thông giữa xe taxi và xe máy. Anh Sơn hỗ trợ tài xế đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành cấp cứu. Tại đây, anh bị một đối tượng được cho là người quen của cô gái rút dao đâm vào sườn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem