Vụ bục túi nước hầm lò: Gia đình chờ tin, nạn nhân vẫn biệt tích

Tùy Phong Thứ tư, ngày 05/07/2017 17:49 PM (GMT+7)
Tới 17h hôm nay (5.7), công nhân Phạm Văn Dân bị mắc kẹt trong lò than bị sự cố bục nước ở Quảng Ninh vẫn chưa được tìm thấy.
Bình luận 0

Theo báo cáo nhanh của Công ty than Dương Huy, đến thời điểm hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, nhưng do khối lượng đất đá tràn theo nước vào lò rất lớn, nên dù đã huy động khoảng 100 người xuống lò cùng các thiết bị nhưng vẫn còn cách vị trí của nạn nhân Phạm Văn Dân khoảng 5m.

img

Các phương tiện cứu hộ, cứu nạn đã được huy động tối đa.

“Dù cứu hộ, cứu nạn trong môi trường hầm lò diễn ra rất khó khăn nhưng chúng tôi đặt mục tiêu quyết tâm tới được vị trí công nhân gặp nạn trong tối nay” – ông Nguyễn Hải Phi, Chánh văn phòng Công ty than Dương Huy khẳng định.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Thành Tâm, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở LĐTB&XH phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam huy động tối đa lực lượng, khẩn trương triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn để đưa công nhân bị nạn ra ngoài trong thời gian nhanh nhất.

img

Khu vực lò khai thác than gặp sự cố.

Cũng theo ông Tâm, hiện gia định nạn nhân Phạm Văn Dân đã có mặt tại Công ty than Dương Huy để chờ đón nạn nhân (nhiều khả năng đã thiệt mạng trong lò). “Tỉnh và Tập đoàn TKV cũng đã chuẩn bị mọi công tác hỗ trợ tốt nhất cho gia đình nạn nhân” – ông Tâm nói.

Trước đó, vào lúc 19h10 hôm qua (4.7) tại lò thượng mức -100m lên -60m vỉa 8, phân xưởng Đào lò 2, Công ty than Dương Huy, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) xảy ra vụ bục nước làm công nhân Phạm Văn Dân (thợ lò bậc 3/6, quê xã Đào Dương, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị mắc kẹt trong lò.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem