Vụ “cả nhà làm quan”: Người ký tiếp nhận sai quy định lên tiếng

An Sơn Thứ năm, ngày 13/04/2017 10:45 AM (GMT+7)
Người ký quyết định tiếp nhận công chức sai quy định trong vụ “cả nhà làm quan” ở Thừa Thiên - Huế cho biết, khi ký tiếp nhận người em “cột chèo” của Bí thư huyện, ông không rõ mối quan hệ giữa hai người này.
Bình luận 0

Về vụ “cả nhà làm quan” xảy ra tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế, chiều 12.4, PV Dân Việt đã trao đổi với ông Cái Vĩnh Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh.

Ông Tuấn cho biết, sai sót trong việc tiếp nhận công chức không đúng quy định đối với ông Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện A Lưới xảy ra trong thời ông Tuấn đang giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ, và ông chính là người ký quyết định tiếp nhận.

img

Ông Cái Vĩnh Tuấn- Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thừa Thiên- Huế, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh.

Theo ông Tuấn, vào thời điểm ông Hà được tiếp nhận (năm 2011- PV), việc tuyển dụng công chức được thực hiện theo Nghị định 24 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Theo nghị định này, Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh lập hội đồng sát hạch khi tuyển dụng công chức. Trước khi có nghị định này, việc tuyển dụng công chức không phải qua sát hạch mà thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở Nội vụ.

Ông Tuấn nói, lúc đó do Nghị định 24 mới ra đời, mặt khác do thấy ông Hà học hành đàng hoàng và UBND huyện A Lưới làm tờ trình bài bản nên ông ký tiếp nhận công chức đối với ông Hà mà không thực hiện khâu sát hạch theo quy định.

Ông Tuấn cho biết thêm, khi ký quyết định tiếp nhận ông Hà từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới về Phòng Tài chính huyện, ông không biết ông Hà có quan hệ với ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy A Lưới (thời điểm đó ông Trăng giữ chức Chủ tịch UBND huyện- PV), và cũng không ai nói với ông việc ông Hà là em “cột chèo” của ông Trăng.

“Khi báo chí nêu lên, anh em trao đổi với tôi, tôi thấy mình sai thì chấp nhận và sửa sai… Nhưng việc ông Trăng có điện thoại cho tôi hoặc gặp tôi là không có. Sai thì chấp nhận hủy thôi, kết luận của Bộ Nội vụ như vậy rồi, không thể lý sự gì được. Nói về trách nhiệm, đúng là trong đó có phần trách nhiệm của tôi”- ông Tuấn cho hay.

Trước đó, Dân Việt đã phản ánh việc dư luận tại Thừa Thiên- Huế xôn xao trước chuyện lãnh đạo nhiều cơ quan ban ngành của huyện A Lưới là người nhà của ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy A Lưới. Cụ thể, các ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Hồ Thanh Hà - Phó trưởng Phòng Tài chính, Nguyễn Nam Sinh - Phó trưởng Công an huyện đều là em “cột chèo” của ông Trăng. Ngoài ra, bà Lê Thị Thêm - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện - là vợ ông Trăng và là chị ruột của vợ các ông Hùng, Hà, Sinh.

Trước thông tin báo chí phản ánh, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ vào cuộc làm rõ để xử lý. Sau khi tiến hành kiểm tra, Bộ Nội Vụ phát hiện trong số những người nhà của Bí thư Huyện ủy A Lưới đang giữ các chức vụ lãnh đạo ở huyện, trường hợp ông Hồ Thanh Hà được bổ nhiệm không theo trình tự thủ tục, được tiếp nhận không qua sát hạch.

Sau sự việc này, các cơ quan chức năng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hủy các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm đối với ông Hà và trả ông này về cơ quan cũ. Sở Nội vụ tỉnh đã kiểm điểm 2 cán bộ để xảy ra sai sót trong việc tiếp nhận công chức đối với ông Hà gồm ông Phạm Quang Bảo- Phó trưởng phòng Công chức - viên chức và ông Phan Lương - Phó Giám đốc Sở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem