Vụ “cắt đường niệu quản của sản phụ”: Sở Y tế nói do khâu nhầm

Hồng Đức- Bùi Oanh Thứ ba, ngày 02/08/2016 15:23 PM (GMT+7)
Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định với báo chí: Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống chỉ khâu nhầm đường niệu quản của sản phụ sau khi mổ đẻ chứ không phải cắt nhầm như thông tin dư luận đã xôn xao hai ngày qua.
Bình luận 0

Trưa nay (2.8), ông Trịnh Hữu Hùng -  Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa chính thức cung cấp thông tin cho báo chí về trường hợp một thai phụ ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) bị “bác sĩ cắt nhầm niệu quản” như người nhà thông tin là chưa chính xác.

“Sau khi tiến hành cắt tử cung cho sản phụ, trong quá trình khâu mõ cắt của cổ tử cung, bác sĩ lại khâu nhầm luôn đường niệu quản của bệnh nhân.

img

Vợ chồng anh Hiền, chị Oanh chia sẻ câu chuyện với báo chí

BVĐK huyện Nông Cống chỉ khâu nhầm, chứ không cắt nhầm vào đường niệu quản của bệnh nhân như người nhà bệnh nhân cho biết. Đây là sự cố không mong muốn từ cả phía bệnh viện và người bệnh”, ông Hùng khẳng định.

Ông Hùng cho biết thêm: “Sau khi phát hiện, phía  BVĐK Nông Cống đã chuyển bệnh nhân xuống BVĐK tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, các bác sĩ đã tháo nút khâu nhầm và thông đường niệu đạo cho bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân này đã phục hồi lại bình thường”.

Về phía Sở Y tế  Thanh Hóa, ông Hùng cho hay sẽ thành lập đoàn kiểm tra lại tất cả các khâu từ lúc tiếp quản bệnh nhân cho đến lúc bệnh nhân ra về, để xem thái độ phục vụ của bệnh viện có tốt không, kiểm tra toàn bộ quy trình phẫu thuật của BVĐK huyện Nông Cống xem thực hiện có đúng không; thành lập hội đồng khoa học để đánh giá lại bệnh án của bệnh nhân… Ai sai đến đâu, sẽ xử lý đúng theo quy định.

Trước đó ngày 23.6.2016, anh Trần Văn Hiền, trú tại thôn Cự Phú, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, (Thanh Hóa) đưa vợ là chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1976) đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nông Cống để sinh nở. Đến 23h cùng ngày, các bác sĩ thông báo với gia đình là chị Oanh buộc phải mổ đẻ, anh Hiền (chồng chị Oanh) đồng ý.

Sau khi mổ lấy con, chị Oanh bị băng huyết buộc phải cắt bỏ tử cung nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Người nhà tiếp tục đồng ý cho các bác sĩ cắt bỏ tử cung. Nhưng sau khi cắt bỏ tử cung, chị Oanh có biểu hiện bị tê liệt đường tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề. Trước tình hình trên, ngày 24.6.2016, BVĐK huyện Nông Cống đã chuyển chị Oanh đi BVĐK tỉnh Thanh Hóa.

Tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa, các bác sĩ kết luận nguyên nhân chị Oanh vào viện là do “Vô niệu”... Trong Giấy ra viện của chị Oanh được BVĐK tỉnh Thanh Hóa ghi: Chẩn đoán: Vô niệu do khâu cắt vào niệu quản 2 bên sau phẫu thuật cắt tử cung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem