Vụ chìm tàu ở Vũng Tàu: Khẩn trương tìm kiếm 9 nạn nhân mất tích

Trần Đáng Thứ năm, ngày 30/03/2017 09:04 AM (GMT+7)
Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 0g15 phút ngày 28.3, tàu Petrolimex 14 sau khi đâm phải “tàu lạ” và quay lại tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện một phao bè có 2 thuyền viên, khả năng là của tàu vận tải Hải Thành 26.
Bình luận 0

Đêm 28.3, thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sỹ quan  Hoàng Tiến Khôi (2 trong số 11 thuyền viên) đã được tàu SAR 272 của Trung tâm tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III (Trung tâm III) đưa vào bờ. Tại đây, thuyền trưởng Thắng cho biết, tàu Hải Thành 26 bị đâm và chìm rất nhanh nên anh vội túm phao nhảy xuống biển, không kịp bấm chuông báo động.

img

Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng được đưa về đất liền.

Trước đó, tàu Hải Thành 26 – BLC có tải trọng 3.000 tấn với 11 thuyền viên từ Hải Phòng đi Cần Thơ vào vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông đã va chạm với tàu lạ và chìm xuống biển, 11 người rơi xuống nước. Nhận tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam khu vực 3 (Trung tâm 3 tại BR - VT) đã điều 2 tàu tiếp cận hiện trường. Đến rạng sáng 28.3, đã cứu được 2 thuyền viên. Đến 13g, tại hiện trường có 8 tàu tham gia tìm 9 thuyền viên.

Liên quan đến sự vụ này, ngày 29.3, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có mặt tại Trung tâm III để nghe báo cáo và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn tàu Hải Thành 26. Tại đây, ông Nghĩa thúc giục việc tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích khẩn trương hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem