Vụ dân vây nhóm côn đồ đập phá cổng làng: Bất ngờ kẻ chủ mưu

N.P (tổng hợp) Thứ ba, ngày 10/09/2019 18:27 PM (GMT+7)
Đến thời điểm này, Công an huyện Nông Cống đã triệu tập 14 đối tượng và bước đầu làm rõ được kẻ chủ mưu "chỉ đạo" nhóm côn đồ vào đập phá cổng làng Phú Viên là ông Nguyễn Khắc Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần KH GROUP.
Bình luận 0

Clip người dân làng Phú Viên vây bắt nhóm côn đồ kéo tới đập phá cổng làng

Trao đổi với Báo Người Lao Động hôm nay (10/9), lãnh đạo Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết vẫn chưa khởi tố vụ án vụ nhóm côn đồ khoảng 20-25 người kéo tới đập phá cổng làng Phú Viên, xã Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa hôm 20/8.

"Đến thời điểm này, chúng tôi đã triệu tập 14 đối tượng để điều tra và xác định được đối tượng chủ mưu là Nguyễn Khắc Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần KH GOUP (chủ mỏ khai thác đất gây ô nhiễm môi trường ở núi Phú Viên) và đã triệu tập Kiên tới làm việc. Bước đầu, Kiên khai nhận khi nghe người quản lý ở mỏ đất thông báo về việc cổng làng đã bị người dân làm hẹp lại, xe không thể ra vào mỏ đất nên đã "chỉ đạo" đàn em kéo tới đập phá"- lãnh đạo Công an huyện Nông Cống nói.

img

Một chiếc xe ô tô mà nhóm người đến đập phá cổng làng Phú Viên để lại khi thoát thân.

img

Hai chiếc ôtô bị người dân giữ lại trưởng cổng làng Phú Viên hôm 20/8. Ảnh cắt từ clip

img

Hai chiếc xe đang được tạm giữ tại Công an huyện Nông Cống.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 10h ngày 20/8, có khoảng 20 người lạ mặt, xăm trổ đầy mình mang theo gậy gộc, tuýt sắt đi trên mấy ô tô 7 chỗ kéo đến cổng làng Phú Viên để đập phá cổng làng, rất manh động.

Người dân trong làng đánh kẻng tri hô báo động để ngăn chặn hành động của nhóm người trên. Nghe trống báo động, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên đã kéo tới vây kín cổng làng. Tuy nhiên, khi thấy người dân kéo tới đông, nhóm côn đồ đã nhanh chóng lên 5 xe ô tô rời khỏi hiện trường và bỏ lại 2 chiếc ô tô. Nhận được tin báo của người dân, xã đã báo công an.

Nguyên nhân ban đầu là thời gian qua, người dân thôn Phú Viên bức xúc trước việc xe ra vào mỏ đất của Công ty cổ phần KH GROUP (số 1 Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ, TP.Thanh Hoá) chuyên khai thác đá, cát, sỏi, đất sét, thường xuyên chở đất đá quá tải, gây hỏng đường, nên họp lại thống nhất làm chân đế cổng làng để ngăn xe tải lớn (chỉ cho xe khoảng dưới 7 tấn ra vào). Sau khi người dân xây xong thì xảy ra sự việc trên.

img

Chân của cổng làng Phú Viên bị nhóm côn đồ đập phá.

Khi được hỏi về việc có khởi tố vụ án hay không, lãnh đạo Công an huyện Nông Cống cho biết vẫn đang điều tra, chưa khởi tố vụ án. "Chúng tôi mới đang xác định có dấu hiệu của hành vi "Hủy hoại tài sản" và "Gây rối trật tự công cộng". Công an đang tiếp tục tiến hành thu thập tài liệu đề chứng minh các hành vi đó có dấu hiệu tội phạm hay không. Nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố vụ án, nếu có căn cứ chứng minh các đối tượng có dấu hiệu tội phạm và có đủ 4 yếu tố cấu thành tội phạm sẽ khởi tố bị can"- lãnh đạo công an huyện này khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem