Vụ dầu cá Trung Quốc “ăn” thủng xốp: Cục ATTP lên tiếng

Diệu Linh Thứ năm, ngày 07/01/2016 07:17 AM (GMT+7)
Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục làm rõ thông tin về sản phẩm thực phẩm chức năng có xuất xứ Trung Quốc “ăn” xốp.
Bình luận 0

Ngày 7.1, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế - cho biết, việc lấy sản phẩm Omega 3 từ tay người tiêu dùng để thanh tra, kiểm tra là sai quy trình.

Trước đó, ngày 6.1, nguồn tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chi cục đã thực hiện “thí nghiệm” đổ viên dầu cá Omega 3 xuất xứ Trung Quốc lên miếng xốp và khoảng 10 phút sau thì miếng xốp bị thủng. Còn khi thử nghiệm với thực phẩm chức năng Omega 3 đối với nguồn gốc từ Hoa Kỳ (Mỹ) thì không có hiện tượng bào mòn.

img

Thử nghiệm sản phẩm Omega 3 “ăn” mòn xốp do Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi thực hiện.

 Tại Chi cục ATTP tỉnh Quảng Ngãi, xác định sản phẩm Omega 3 “ăn mòn xốp” có ghi nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc, loại viên dầu cá do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thương mại Ngôi Sao Việt (đóng tại Hà Nội) phân phối. Đại diện Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi cho rằng, đây là sản phẩm lạ, gây nguy hiểm đến tính mạng con người nên đưa cả 2 hộp dầu cá do người dân cung cấp đến Cục ATTP để kiểm tra.

Theo ông Phong, quản lý thị trường không có nhiệm vụ “quản lý” các sản phẩm trên tay người tiêu dùng mà chỉ bắt người đi buôn. Nếu chỉ xét nghiệm 2 hộp dầu cá lấy từ người tiêu dùng mà đã đưa ra kết luận về độ độc hại của sản phẩm là sai quy trình.

“Nếu nhận ra sản phẩm nguy hại sao không tổ chức thanh tra ngay xem công ty nào bán sản phẩm này, xem sản phẩm đó có còn trong kho không. Chỉ cần bên Quảng Ngãi cung cấp tên Công ty bán sản phẩm ở địa phương nào thì Cục An toàn thực phẩm sẽ yêu cầu Chi cục ATTP ở tỉnh, thành phố đó thanh tra ngay. Sản phẩm trên tay người tiêu dùng có thể là hàng trôi nổi, hàng nhái, hàng giả. Nhưng Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi chưa làm rõ đã vội đưa ra thông tin mù mờ cũng gây hoang mang dư luận, làm hại cho doanh nghiệp nếu họ bán sản phẩm đúng chất lượng” - ông Phong cho biết.

Ông Phong cho biết, qua xác minh ban đầu số đăng ký cấp cho sản phẩm dầu cá Omega 3 của CP Đầu tư và Phát triển Thương mại Ngôi Sao Việt nhập về không trùng với 2 hộp thực phẩm chức năng "ăn" xốp thu giữ được ở Quảng Ngãi.

Cục ATTP sẽ tiếp tục làm rõ thông tin về sản phẩm “ăn” xốp. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem