Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm nói về vụ đổ cát sân trường Pascal

Bách Thuận Thứ tư, ngày 05/09/2018 17:08 PM (GMT+7)
Sáng nay (5.9), tại buổi làm việc giữa đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TP.Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm, các đơn vị liên quan cùng các bậc phụ huynh học sinh về vụ đổ gạch, cát vào khuôn viên trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal (Trường Pascal), Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, công an quận này đang điều tra làm rõ vụ việc.
Bình luận 0

Sẽ kiểm tra giấy phép dạy học

Như Dân Việt đã đưa tin, đêm ngày 31.8.2018 vừa qua, trường Pascal bị nhóm người lạ mặt xâm phạm khuôn viên trường học, dùng xe tải đổ nhiều xe gạch, cát vào giữa sảnh chính A. Sự việc ngay lập tức đã gây bức xúc, phẫn nỗ với nhà trường, phụ huynh học sinh cũng như dư luận xã hội.

Sáng nay (5.9), đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TP.Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Bắc Từ Liêm, thành viên lãnh đạo của trường Pascal cùng nhiều phụ huynh học sinh đã có buổi làm việc liên quan đến sự cố này.

img

img

Những đống gạch, cát này đến thời điểm buổi lễ khai giảng diễn ra sáng nay của trường Pascal vẫn còn nguyên tại vị trí sảnh A.

Tại buổi làm việc, ông Lưu Ngọc Hà – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc trường Pascal bị đổ trộm gạch, cát, quận này đã vào cuộc làm rõ.

“Chúng tôi đã giao cho công an quận và hiện công an quận đang điều tra, thụ lý vụ việc” – Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà nói.

Theo thông tin từ ông Hà, địa điểm hiện tại mà trường Pascal đang dùng để giảng dạy cũng như hoạt động giáo dục tại lô TH1 (Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) là không được cấp phép.

img

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm khẳng định, quận không cấp phép cho trường học nào trên lô đất TH1.

Trường Pascal có diện tích đã đăng ký hợp pháp hiện đang cho một trường Tiểu học, Trung học cơ sở khác thuê tại lô TH2. Ông Lưu Ngọc Hà cũng khẳng định, UBND quận Bắc Từ Liêm không cấp phép cho bất cứ trường học nào được giảng dạy tại khu đất TH1 mà trường Pascal đang sử dụng.

Trước thông tin này, bà Nguyễn Thị Ngân Hoa – Thành viên sáng lập, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường tiểu học, Trung học cơ sở Pascal cho biết, khu đất hiện tại nhà trường đang sử dụng đã thuê theo hợp đồng với Công ty TNHH Khai Phát.

Bà Hoa thắc mắc, trường Pascal không được thuê tại khu vực này, tuy nhiên hiện tại, trên lô đất đó có đến 3, 4 đơn vị khác đang thuê để hoạt động giáo dục. Chủ tịch Hội đồng giáo dục trường Pascal băn khoăn về tính pháp lý của các cơ sở đang tồn tại đó.

Về phía quận Bắc Từ Liêm, ông Hà cho biết, ngay trong chiều nay, sẽ giao cho các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát lại toàn bộ về việc giấy phép dạy học của các cơ sở giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nhận định, tranh chấp của các chủ đầu tư phải thực hiện tại cơ quan nhà nước theo quy định pháp luật, và yêu cầu trường Pascal chuyển về khu đất TH2 học (là trường Newton) theo đúng quy định được cấp phép.

Cần một sự cam kết

Có mặt tại buổi làm việc, nhiều bậc phụ huynh đã bày tỏ bức xúc trước việc nơi học tập của các con bỗng dưng bị mâu thuẫn của người lớn làm ảnh hưởng.

Anh Thanh – một phụ huynh có con đang theo học tại trường Pascal cho rằng, việc đổ đất vào trường học của các con không thể chấp nhận được. Vị phụ huynh này đặt ra vấn đề chính quyền và chủ đầu tư phải đảm bảo chỗ học an toàn cho học sinh.

Theo quan điểm của hầu hết các phụ huynh học sinh có mặt, Phòng Giáo dục đào tạo quận Bắc Từ Liêm phải có trách nhiệm xử lý sự việc. Các bậc cha mẹ có con theo học tại trường Pascal nhận định, trường đã hoạt động từ lâu, công khai, các cháu ra trường đều có văn bằng, giấy tờ đúng pháp luật.

img

Hiệu trưởng trường Pascal Nguyễn Thị Thủy khá bức xúc tại buổi làm việc.

“Tại sao nói không cấp phép, vậy sao để tồn tại. Cả khu đất to đến 4 - 5 trường cùng hoạt động công khai. Sau đây, con chúng tôi học ở đâu?” – nhiều phụ huynh học sinh đề cập vấn đề.

Với hiệu trưởng trường Pascal Nguyễn Thị Thủy, bà Thủy bày tỏ sự tiếc nuối cho sự việc xảy ra. Bà Thủy cho biết, mọi công sức để chuẩn bị tổ chức cho buổi lễ khai giảng cho các học sinh của trường đã không thể thực hiện bởi những gạch, cát, và những chiếc khóa to do người lạ gắn vào cánh cổng trường.

“Tôi đã dành cả tâm huyết của mình để xây dựng trường Pascal, nhưng tôi thấy chúng ta không làm gì được. Tôi kêu gọi, việc về cơ sở vật chất của các vị như thế nào, các vị hãy giải quyết ở phía đằng sau, còn tất cả phải để cho các con hưởng nền giáo dục đúng nghĩa. Dạy, học là phải trả lại tuổi thơ cho các con” – bà Thủy đề nghị.

Kết thúc buổi làm việc, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.Hà Nội cho biết, sẽ giao cho các đơn vị có liên quan để giải quyết, xử lý vụ việc.

Ở một diễn biến khác, thông tin từ bà Nghiêm Thị Hồng, PGĐ Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam (công ty TDS), khuôn viên trường Pascal tổ chức hoạt động dạy học là thuê mặt bằng từ phía công ty TDS. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, TDS vẫn chưa hoàn thiện mặt bằng xây dựng, hạ tầng, hệ thống thoát nước, tường bao công trình… Đặc biệt, chưa hoàn thành và nghiệm thu xong hệ thống PCCC.

Do vậy, ngày 28.8, Công ty TDS đã có đơn gửi UBND quận Bắc Từ Liêm, phường Đông Ngạc 1 về việc đề nghị trường Pascal không tổ chức hoạt động giáo dục tại mặt bằng chưa hoàn thiện này.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem