Vụ đột kích sới bạc tiền tỷ ở Sóc Sơn: Bắt thêm 4 đối tượng

Thứ bảy, ngày 16/03/2013 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 15.3, Cục CSHS - Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ bắt sới bạc lớn ở khu vực cánh đồng thuộc thôn Môn Tự, xã Tân Dân, Sóc Sơn, HN, cơ quan điều tra đã bắt thêm 4 đối tượng, nâng tổng số lên 68.
Bình luận 0

Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Tú (SN 1977) còn gọi là Tú "trố", đối tượng được xác định là chủ sới thu giữ thêm 1 súng tự chế, 1,3 tỷ đồng. Qua phân loại, bước đầu cơ quan công an xác định có 36 đối tượng bị bắt trong sới bạc đã có tiền án tiền sự. Các đối tượng đến từ nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

img
Hiện trường sới bạc.

Theo các trinh sát, Tú "trố" là nhân vật khá nổi tiếng trong giới "anh chị" ở trong địa bàn tam giác là huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội- TX. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc - huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Ngoài điều hành hoạt động sới bạc này, Tú "trố" còn được biết đến là?kẻ bảo kê hoạt động vận chuyển đất đá xây dựng đường cao tốc Hà Nội- Lào Cai.?Vào thời điểm cơ quan công an đột kích, Tú không có mặt tại sới bạc nói trên và đã kịp thời trốn khỏi nhà riêng. Hiện đối tượng đang bị cơ quan điều tra bắt truy bắt gắt gao.

Theo Cục CSHS, sới bạc trên hoạt động từ trước Tết Nguyên đán đến nay. Cũng giống như sới bạc lớn ở Chùa Dận, Từ Sơn, Bắc Ninh, sới bạc này cũng được tổ chức tinh vi nhằm che mắt lực lượng chức năng. Sới được đặt tại thôn Môn Tự, địa điểm này giáp danh với phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Nó hoạt động trong những lán trại được dựng lên giữa cánh đồng, xung quanh là lò gạch, biệt lập hẳn với khu dân cư, chỉ có mỗi con đường độc đạo đi vào.

Nếu trông từ xa ai cũng tưởng lầm những lán đó là những lán trại của lò gạch. Nơi sát phạt lại chỉ cách sông Cà Lồ 20m (sông này nối với sông Hồng) để dễ bề tẩu thoát. Các đối tượng tổ chức còn chuẩn bị cả ca nô đặt ở ven sông để con bạc bỏ chạy khi bị lộ.

Địa điểm sới bạc cách Quốc lộ 2 khoảng 1km, có nhiều chốt cảnh giới. Khi con bạc tới đây để chơi phải liên hệ trước và được đón từ khu vực trạm soát vé Sóc Sơn - Quốc lộ 2, hoặc đi vào một quán cà phê có tên Thu Hoa nằm ở ven Quốc lộ 2. Các đối tượng giám sát sẽ kiểm tra các con bạc, nếu là người lạ phải có người bảo lãnh. Kiểm tra xong các con bạc được chở vào trong sới bằng ô tô. Để vào trong sới, con bạc phải nộp 1 triệu đồng tiền phế.

Thượng tá Lê Anh Tuấn (Tiểu đoàn trưởng đặc nhiệm cảnh sát số 1, Bộ Công an) cho hay, theo kế hoạch để thực hiện việc đột kích có hiệu quả, 120 trinh sát được huy động, 30 trinh sát giỏi bơi lội được bố trí phục ở bờ sông đề phòng và cứu các con bạc bị đuối nước khi bỏ trốn. Thời điểm các trinh sát ập vào, nhiều con bạc đã tìm đường bỏ chạy, nhiều người không biết bơi nhưng cũng lao bừa xuống sông, may nhờ các trinh sát cứu nên thoát chết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem