Vụ gài ma túy vu khống người tình: Tiết lộ bất ngờ

Thứ hai, ngày 08/04/2019 15:08 PM (GMT+7)
Anh Nguyễn Văn Thiện đã tiết lộ chi tiết về quá trình tìm ra người vu khống mình.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ gài ma túy vu khống người tình, ngày 7/4, anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ngụ tại quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, trong thời gian bị tạm giam, anh xâu chuỗi các sự kiện và hướng sự nghi ngờ vào người bạn tình sống cùng nhà là Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội).

Giữa hai người có khối tài sản chung là các bất động sản trị giá hơn 200 tỷ đồng, dù tất cả do Vân đứng tên nhưng giữa anh và Vân đã ký thỏa thuận đây là tài sản chung, mỗi bên hưởng 50% giá trị.

Tới lúc hai người có mâu thuẫn, anh muốn chia tay và chia tài sản thì người tình không đồng ý. Tính từ thời điểm đó tới lúc anh bị bắt vì cảnh sát phát hiện ma túy trên xe ô tô, chỉ vỏn vẹn 4 tháng.

img

Ông Nguyễn Văn Thiện lúc bị bắt năm 2016. Ảnh Báo Giao thông

Sau 8 ngày bị tạm giữ trở về, khi gặp Vân, anh Thiện vẫn tỏ ra bình thường. Anh liên hệ với nhà mạng để được cung cấp nhật ký cuộc gọi và tin nhắn của số điện thoại Vân dùng. Số này trước đó do anh đứng tên.

Một số điện thoại lưu dưới tên "công an" khiến anh nghi ngờ, vì có nhiều cuộc gọi kéo dài vào nửa đêm, cùng với rất nhiều tin nhắn.

Sau động thái trên, anh đã lưu giữ thêm được nhiều cuộc gọi và tin nhắn của Vân cho nhiều người. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Vân đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi.

Tại cơ quan điều tra, Vân khai, do mâu thuẫn tình cảm với anh Thiện nên đã nói chuyện với cán bộ công an tên V (SN 1978). Chị V. nói sẽ cho Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe của anh với giá 1 tỷ đồng.

Vân đồng ý nên V. đã bảo người mang ma túy đến cho Vân để chị ta bỏ vào ô tô của anh Thiện, rồi sau đó V. sẽ báo công an bắt.

Quá trình điều tra, cán bộ công an tên V. không nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân. Tài liệu điều tra cũng chưa đủ căn cứ xác định V. có hành vi đồng phạm với Vân nên CQĐT đã tách phần tài liệu liên quan đến V. để điều tra, xử lý sau.

Không đồng tình với cách xử lý này, ông Thiện đã có đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị phải làm rõ vai trò đồng phạm của bà V và làm rõ động cơ phạm tội của Nguyễn Thị Vân.

Nguyễn Thị Vân sắp bị TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đưa ra xét xử với các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.

Bích Ngọc (Đất Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem