Vụ gạo đổi màu xanh ở Đà Nẵng: Do... nấm mốc

Đình Thiên Thứ năm, ngày 02/06/2016 10:16 AM (GMT+7)
Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản (QLCLNLTS) TP. Đà Nẵng cho hay, đơn vị này đã có kết luận vụ việc gạo ngâm trong nước đã đổi màu xanh…
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 10.5, một số hộ dân ở  tổ 8B (phường Thọ Quang, quận  Sơn Trà, Đà Nẵng) đã phản ánh việc loại gạo gia đình họ đang sử dụng khi ngâm trong nước đã đổi màu xanh và có mùi hôi thối.

img

Ông Nguyễn Tứ - Chi cục trưởng QLCLNLTS Đà Nẵng lấy mẫu gạo để thí nghiệm, tìm nguyên nhân gạo đổi màu. (ảnh: Đình Thiên)

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Chi cục QLCLNLTS đã cử cán bộ lấy mẫu gạo để đi kiểm tra. Qua làm việc với những hộ dân phản ánh vụ việc cho thấy, tất cả những hộ dân này đều bỏ gạo vào ngâm trong nước và để quên gần 2 ngày. Trong đó, một hộ dân phát hiện gạo đổi màu sau khi đứa con trong nhà đổ nước vào gạo rồi bỏ quên từ 13 giờ ngày 8.5 cho đến 9 giờ ngày 10.5. Người còn lại cũng ngâm gạo trong chén rồi chắt nước ra và để quên từ 19 giờ ngày 17.5 cho đến 17 giờ ngày 19.5.

img

Gạo đã chuyển màu sau khi thí nghiệm ngâm trong nước. (ảnh: Đình Thiên)

Qua lời kể của các hộ dân trên, đối chiếu với kết quả kiểm tra mẫu gạo, Chi cục QLCLNLTS kết luận, nguyên nhân gạo đổi màu xanh là do nấm mốc xâm nhập vào gạo, khi gạo có hàm lượng nước trên 12%.  Hiện tượng gạo đổi màu do bị ẩm mốc và có mùi hôi thối sau khi bị ngâm trong nước nhiều giờ là chuyện bình thường trong tự nhiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem