Vụ hội thảo "ảo" ở Côn Đảo: GĐ Sở GDĐT Sóc Trăng sẽ rút kinh nghiệm

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 03/04/2019 11:26 AM (GMT+7)
Liên quan đến thông tin hàng chục hiệu trưởng các trường THPT và một số cán bộ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Sóc Trăng lên lịch đi Côn Đảo dự hội thảo nhưng chỉ đi tham quan, du lịch, đang gây xôn xao dư luận, sáng nay (3.4), Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, nơi đây đã họp kiểm điểm.
Bình luận 0

Tại cuộc họp trên, với trách nhiệm là người đứng đầu, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở GDĐT cho biết, bản thân sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo. Ngoài ra, bà Hà còn nhận trách nhiệm trước Bộ GDĐT do chưa kiểm tra sâu sát, để xảy ra tình trạng như báo chí phản ánh, nhận trách nhiệm đối với lãnh đạo UBND tỉnh do chưa kịp thời báo cáo và xin ý kiến trong việc tổ chức chuyến đi.

img

Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng đăng tải thông tin về buổi họp kiểm điểm.

Đối với ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở cũng là người được bà Hà giao nhiệm vụ tổ chức chuyến đi sẽ kiểm điểm trách nhiệm trước Giám đốc Sở do chưa báo cáo kịp thời việc thay đổi kế hoạch. Ông Hồng cũng cùng bà Hà nhận trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ GDĐT.

Cũng tại cuộc họp trên, ông Hồng cho biết, do quá nhiều công việc trong tháng 3 nên không thể phối hợp với ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội thảo theo dự kiến ban đầu. Hơn nữa, các thủ tục cho chuyến đi, đặc biệt là phải mua vé tàu cao tốc cho cả đoàn (đặt trễ sẽ không có vé nên phải mua sớm) và thời gian đã được ấn định nên không thay đổi. Từ đó, ông Hồng đã chuyển sang hình thức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhưng không kịp thời báo cáo giám đốc.

img

Lãnh đạo các trường THPT ở Sóc Trăng ra Côn Đảo tham quan. (Ảnh: internet)

Thông tin về cuộc họp kiểm điểm trên cùng các giấy tờ có liên quan được Giám đốc Sở GDĐT ký gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng Bộ GDĐT.

Thông tin này cũng được đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử của Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng vào sáng nay (3.4).

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 6.3 vừa qua, Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng có công văn thông tin về việc dự hội thảo "nâng cao năng lực cán bộ quản lý trường THPT đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay" tại Trường THPT Võ Thị Sáu.

Sau đó, ngày 14.3, Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có quyết định số 319 về việc cử cán bộ đi dự hội thảo trên.

Theo kế hoạch, đến ngày 29.3, hơn 30 hiệu trưởng các trường THPT cùng một số lãnh đạo thuộc Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng đã xuống tàu cao tốc để đi Côn Đảo.

Chuyến đi từ cảng Trần Đề (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) được Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng hợp đồng trọn gói với một công ty du lịch, chi phí mỗi người trên 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đoàn "công tác" trên chỉ ghé thăm Trường THPT Võ Thị Sáu, mà thời gian còn lại còn đi tham quan, du lịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem