Vụ “khủng bố” bằng đất: Phó Thủ tướng yêu cầu Long An kiểm tra, xử lý nghiêm

Hải Phong (ghi) Thứ hai, ngày 28/03/2016 20:36 PM (GMT+7)
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Long An phải trực tiếp kiểm tra vụ việc xử lý nghiêm túc, đúng pháp luật nếu phát hiện những hành vi sai trái.
Bình luận 0

img

Liên quan tới loạt bài “Doanh nghiệp Nhật Bản bị khủng bố bằng hàng chục tấn đất sét” tại Long An, chiều nay, 28.3, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Ông đã giao vấn đề này cho ông Đỗ Hữu Lâm - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và cũng là trưởng đoàn ĐBQH. Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Long An phải trực tiếp kiểm tra vụ việc xử lý nghiêm túc, đúng pháp luật nếu phát hiện những hành vi sai trái. 

Trước đó, như báo Dân Việt đã thông tin, hơn 10 ngày trước, đại diện Công ty TNHH Tango Candy (KCN Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An) đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng tỉnh Long An liên quan đến việc chủ đầu tư KCN là Công ty CP đầu tư Tân Đức (gọi tắt Công ty Tân Đức) đã cho người lắp barie chặn cổng, đồng thời đào ống nước, triệt luôn nguồn nước của công ty này.

Công ty TNHH Tango Candy là công ty 100% vốn Nhật Bản, với hơn 250 công nhân chuyên sản xuất bánh kẹo cao cấp xuất sang Mỹ và các nước châu Âu, hoạt động từ năm 2009 tại Long An. Do điện, nước bị chặn nên việc sản xuất bị đình trệ. Đồng thời, cổng của công ty bị rào chắn nên hàng hóa cũng không thể lưu thông. Các đơn hàng bị chậm trễ và bị đối tác phạt nặng...

Đến sáng 20.3, có một số xe ben chở đầy đất kéo tới cổng công ty Tango Candy. Dù đại diện công ty đã ra nói chuyện nhưng các tài xế vẫn lùi xe vào cổng rồi trút hàng chục tấn đất xuống bịt luôn cổng ra vào. Ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, chính quyền địa phương xác định phía Tân Đức thực hiện các hành vi cản trở sản xuất nêu trên nhằm gây sức ép để phía doanh n ghiệp Nhật Bản phải đóng phí mới, trong khi giám đốc của Cty Tango Candy cho rằng “sẽ không đóng 1 đồng dù sẽ thiệt hại cả tỷ đồng vì muốn sự minh bạch”.

Cũng theo ông Được, nếu không đồng ý mức phí hạ tầng thì hai bên phải tự thỏa thuận. Theo luật, chính quyền chỉ có thể vận động chứ không thể chế tài bên nào. Riêng hành vi cản trở hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, Công an tỉnh Long An đã vào cuộc và chưa có kết quả xử lý.

Đến ngày 25.3, phía Tân Đức đã cho người đến dọn đất và dẹp rào chắn, nối lại nguồn nước cho doanh nghiệp Nhật Bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem