Vụ làm giả học bạ: Xem xét kỷ luật Giám đốc

Duy Hậu Thứ sáu, ngày 15/07/2016 09:19 AM (GMT+7)
Kết luận thanh tra của Sở GDĐT tỉnh Đắk Nông khẳng định, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (TT GDTX) huyện Đắk Song không chỉ vi phạm quy chế tuyển sinh mà còn vi phạm pháp luật.
Bình luận 0

img

Cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra sai phạm trong công tác tuyển sinh, làm giả học bạ của TT GDTX huyện Đắk Song. Ảnh Duy Hậu

Ngày 15.7, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đắk Nông, cho biết, đã có kết luận chính thức về việc làm giả học bạ tại TTGDTX huyện Đắk Song.

Kết luận khẳng định, năm học 2013-2014, ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc TT GDTX huyện Đắk Song đã chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống, làm giả học bạ cho 7 học viên; Tuyển sinh không đúng danh sách của Sở GDĐT phê duyệt. Ngoài ra, ông Hòa còn chỉ đạo, buộc các giáo viên tham gia làm giả học bạ; chỉ đạo cho cô Trần Thị Hiền (giáo viên môn Lịch sử) cho điểm khống môn Ngữ văn, ký giả mạo chữ ký của cô Huỳnh Thị Kim Duyên (nguyên giáo viên của TT).

Sở GDĐT tỉnh khẳng định, với những hành vi trên, ông Hòa không chỉ vi phạm quy chế tuyển sinh mà còn vi phạm pháp luật. Theo ông Toàn, hiện Sở đã giao cho Phòng Tổ chức-Cán bộ của Sở hướng dẫn TTGDTX Đắk Song tổ chức kiểm điểm những sai phạm về trách nhiệm cá nhân ông Hòa và tập thể giáo viên đã cho điểm khống trong học bạ của 7 học viên; tham mưu xét hình thức kỷ luật đối với ông Hòa. Việc kiểm điểm phải hoàn thành trước 25.7.2016.

Ngoài ra, Sở cũng kiến nghị UBND tỉnh Đắk Nông, UBND huyện Đắk Song lùi thời gian bàn giao TT GDTX Đắk Song về trực thuộc huyện để đơn vị xử lý xong việc kiểm điểm, kỷ luật đối với ông Hòa và tập thể giáo viên vi phạm.

Như Dân Việt đã phản ánh, từ đơn của một số giáo viên tại TT GDTX huyện Đắk Song, PV báo Dân Việt đã điều tra phát hiện có hàng loạt học bạ bị làm giả. Sau đó, Sở GDĐT tỉnh đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Giám đốc TT này để xác minh làm rõ. Được biết, hiện Cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông cũng vào cuộc điều tra vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem