Vụ lexus đâm đám tang: Vợ chồng chia ly sau bữa cơm định mệnh

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 12/04/2019 19:15 PM (GMT+7)
Hơn một ngày sau vụ tai nạn thảm khốc xe lexus đâm xe tang, chị Đào Thị Vương Thi (36 tuổi) cứ mãi thẫn thờ khi biết tin chồng mình là anh Châu Văn Mạnh vừa qua đời. Chị cố ghì chặt nỗi đau, đôi bàn tay yếu ớt ôm chặt bé trai Châu Đào Nhật Anh (10 tuổi, con chị Thi) như muốn truyền thêm chút ấm áp của tình mẹ, để con vơi đi nỗi nhớ cha.
Bình luận 0
Xóm nghèo, tìm cảm lại không nghèo

“Sáng hôm ấy, tôi vẫn thấy ông Xuân đạp xích lô rồi về nhà ăn vội cơm trưa để đi khiêng quan tài. Ông Xuân gặp nạn, xóm nghèo mất đi một con người sống hiền lành và tử tế”, bà Trần Thị Xuân (68 tuổi, ở khu vực 8, phường Ngô Mây) bùi ngùi nhớ lại khi nghe tin ông Xuân "xích lô" gặp nạn (tức ông Nguyễn Văn Xuân - một trong bốn người khiêng quan tài tử vong do bị xe Lexus 570 mang biển 49X – 6666 đâm trúng) tại Bình Định.

img

Con hẻm nhỏ dẫn vào nhà ông Xuân xích lô.

Đang loay hoay trông tiệm tạp hóa, nghe tin ông Xuân "xích lô" gặp nạn, bà Xuân vội vã đóng cửa tiệm rồi cùng hàng chục người kéo nhau rời xóm đến hiện trường ở đường Nguyễn Công Trứ, TP.Quy Nhơn.

“Nhìn cảnh ấy, tôi không kìm được nước mắt, lúc đưa vào bệnh viện chúng tôi vẫn đi theo, mãi đến gần 6h tối thì thi thể ông Xuân mới được đưa về nhà. Sở dĩ người dân quý vì ông Xuân sống hiền lành, không mất lòng ai cả, một phần vì xóm tôi nghèo nên ai cũng sống nghĩa tình với nhau. Nghe tin gặp nạn thì bận bịu mấy, chúng tôi vẫn đi thăm”, bà Xuân nói.

Tại con hẻm nhỏ, dòng chữ viết vội nguệch ngoạc trên nền giấy trắng có nội dung: "Nhà có tang lễ, mong bà con đi lối khác, xin cảm ơn" như lời xin phép người đi đường, nhường một đoạn của con hẻm để gia đình tổ chức tang lễ cho ông Xuân "xích lô", chỉ vì ngôi nhà này quá chật chội. Mấy năm nay, vợ ông Xuân là bà Tô Thị Phú bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên chẳng làm được việc nặng, chỉ phụ giúp rửa chén bát ở quán ăn.

img

Dòng chữ khiến nhiều người không khỏi xúc động bởi căn nhà quá chật hẹp. 

Với ông Đặng Văn Chấn (46 tuổi) thì cái tên Xuân "xích lô’" quá quen thuộc, gắn với hình ảnh người đàn ông vóc dáng nhỏ con, gầy gò. Buổi sáng, ông Xuân kéo chiếc xích lô xuống phố, lao mình vào cuộc mưu sinh thường nhật, đến tối mịt lại hì hục đạp xích lô leo dốc trở về nhà.

“Cách đây hơn 10 năm, ông Xuân đi phụ xe đường dài rồi gặp tai nạn ở Đồng Nai. Lúc đó, người dân ở xóm lo lắm vì cứ tưởng ông không qua khỏi. Sau trận đó, ông Xuân ở nhà làm nghề xích lô và theo đội khiêng tang lễ. Nghe tin ông mất, cả xóm nháo nhào chạy xuống bệnh viện nhưng ông đã không qua khỏi”, ông Chấn kể lại.

Vợ chồng chia ly sau bữa cơm định mệnh

Hầu hết, những thành viên trong đội khiêng quan tài bị xe Lexus 570 mang biển 49X - 6666 tông trúng đều có gia cảnh nghèo khó, xuất thân từ người đạp xích lô, thợ hồ, làm mướn và họ gắn bó với nghề lo tang lễ cho người chết gần 20 năm ròng. Tai nạn xảy ra, những đồng nghiệp từng "đồng cam cộng khổ" lại quay quần lo lắng tang lễ cho họ.

Hơn một ngày nay, chị Đào Thị Vương Thi (36 tuổi) cứ mãi thẫn thờ khi biết tin chồng mình là anh Châu Văn Mạnh vừa qua đời. Chị cố ghì chặt nỗi đau, đôi bàn tay yếu ớt ôm chặt bé trai Châu Đào Nhật Anh (10 tuổi, con chị Thi) như muốn truyền thêm chút ấm áp của tình mẹ, để con vơi đi nỗi nhớ cha.

Chị Thi kể, kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng đành gửi hai con về quê ngoại học tập ở xã miền núi huyện Vân Canh, cách Quy Nhơn khoảng 30km.

img

Chị Đào Thị Vương Thi ghì chặt các con như muốn truyền thêm chút ấm áp tình mẹ để chúng quên đi nỗi nhớ cha.

Hằng ngày, anh Mạnh khiêng đám tang, làm thuê mướn kiếm sống ở Quy Nhơn, còn chị Thi làm công nhân nhà máy chế biến gỗ ở huyện. Cuối tuần, chị mới có thể đưa hai con về Quy Nhơn thăm chồng, sum họp gia đình. 

“Nghe tin chồng gặp nạn, tôi chạy xe máy chở hai con vượt đường xa từ huyện Vân Canh về Quy Nhơn mà cõi lòng tan nát. Thiếu vắng chồng, những ngày tới gia đình tôi không biết xoay xở cuộc sống ra sao", chị Thi buồn bã nói. 

img

Chiếc xe gây ra vụ tai nạn khiến 10 người thương vong.

Trong ngôi nhà nhỏ chỉ chừng mười mấy mét vuông nằm sâu trong con kiệt nhỏ thuộc phường Lê Hồng Phong, chị Võ Thị Hồng Trà (38 tuổi) cũng ngất lịm liên hồi khi thi thể anh Lương Phú (40 tuổi) được đưa về nhà.

Theo chị Trà, anh Phú hàng ngày đi làm thuê bốc vác xi măng, buổi trưa hôm ấy có về nhà ăn vội bát cơm rồi đi cùng những người trong đội mai táng đến khiêng quan tài di quan ở một đám tang tại thành phố.

“Mới buổi trưa, chúng tôi còn ăn cơm chung mâm nói chuyện, mà giờ anh ấy đã đi hẳn rồi. Tôi không thể tin được là tôi mất chồng, con tôi mất cha tức tưởi như vậy", chị Trà đau đớn.

Người điều khiển ô tô Lexus mang biển 49X - 6666 tông vào đội tang lễ vào chiều 11.4 là ông Nguyễn Đức Huyện. Vụ tai nạn khiến 4 người chết, 6 người bị thương.

Ông Huyện được xem là "đại gia" ở phố biển Quy Nhơn, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định. Hiện, ông Huyện là chủ một khách sạn lớn có tiếng ở TP.Quy Nhơn.

Gây tai nạn, ông Nguyễn Đức Huyện quỳ xin lỗi tại hiện trường và sau đó đến trình diện tại công an phường gần nơi xảy ra tai nạn. Công an TP.Quy Nhơn đã làm việc với ông Huyện. Tuy nhiên, ông này tỏ ra khá hoảng loạn và không biết vì sao mình lại điều khiển xe tông vào nhóm người di quan. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem