Vụ lừa chạy án ở Long An: Đề nghị xử lý hành chính!

Thứ sáu, ngày 25/05/2012 12:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cục Điều tra Viện KSND Tối cao vừa chuyển cáo trạng vụ Lê Văn Phổ (ngụ huyện Cần Giuộc) và đồng phạm là Phạm Minh Kha lừa đảo chiếm đoạt tài sản về Viện KSND tỉnh, đồng thời ủy quyền cho Viện KSND tỉnh Long An thực hành quyền công tố.
Bình luận 0

Thông tin trên được ông Nguyễn Công Pha - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An cho biết chiều 23.5.

Các bị can này bị truy tố theo Khoản 3 Điều 139 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 7 - 15 năm tù. Liên quan đến vụ việc, 2 cán bộ của Viện KSND tỉnh bị đề nghị xử lý hành chính.

img
Lệnh thanh toán chuyển tiền vào tài khoản ông Nguyễn Đức Thường.

Như NTNN đã thông tin, Phổ đã nhận của bị can Phạm Thị Bé (ngụ Cần Giuộc, can tội chứa mại dâm) 480 triệu đồng với lời hứa giảm án cho bị can này. Ngày 21.8.2011, Phổ tổ chức tiệc nhậu có 6 cô gái trẻ đẹp trên sông Vàm Cỏ rồi mời ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc) tham gia.

Nhậu từ trưa tới chiều, những người này tổ chức tắm sông và một cô gái chết đuối. Sau vụ này, Phổ đến nhà bà Bé nhận tiền và bị bắt quả tang vào ngày 22.9.2011. Trước ngày bị bắt, Phổ đã chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản của ông Nguyễn Đức Thường (Trưởng phòng Kiểm sát điều tra xét xử sơ thẩm, trật tự trị an, Viện KSND tỉnh Long An) và tặng đồ nhậu cho ông Phan Văn Đầy (cấp phó của ông Thường).

Theo ông Pha, Cục Điều tra đã làm rõ và không có cơ sở khẳng định hành vi nhận hối lộ của ông Thường và ông Đầy. “Cục Điều tra yêu cầu kiểm điểm, xử lý hành chính 2 cán bộ này và chúng tôi sẽ tổ chức xử lý vì hành vi của họ tạo dư luận không tốt trong ngành” – ông Pha nói.

Riêng đối với ông Đoạn và ông Giang, do trước đó đã có xử lý (cảnh cáo về mặt Đảng và thôi chức vụ chính quyền) nên sắp tới sẽ không bị truy cứu nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem