Vụ mạo danh T.Ư Hội NDVN huy động tiền: Hội Nông dân nhiều nơi phản ứng mạnh mẽ

Phương Đông Thứ sáu, ngày 13/11/2015 09:32 AM (GMT+7)
Liên quan đến việc Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong xây dựng nông thôn mới đã mạo danh Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) để huy động tiền kiểu đa cấp trong ND thông qua chương trình “Trái tim Việt Nam”, PV NTNN đã tìm về một số địa phương để ghi nhận thêm thông tin.
Bình luận 0

Theo đó, trước những hành vi khả nghi của những người xưng là cộng tác viên của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong xây dựng nông thôn mới (Trung tâm) ở địa phương, Hội ND nhiều tỉnh, thành đã kịp thời cảnh giác và có hướng xử lý phù hợp.

Từ chối hợp tác

Bà Hoàng Thanh Bình - Chủ tịch Hội ND tỉnh Cao Bằng cho biết, người đại diện của Trung tâm tại TP.Cao Bằng đã đến làm việc với lãnh đạo Hội ND tỉnh để đặt vấn đề mời tổ chức hội tham gia chương trình “Trái tim Việt Nam”. Bà Hoàng Thanh Bình đã thẳng thừng từ chối. Khi Trung tâm này khai trương chi nhánh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có mời Hội ND tỉnh tới dự nhưng bà Bình đã quán triệt cán bộ không được đến. “Chúng tôi được biết cộng tác viên của Trung tâm đã huy động tiền kiểu đa cấp trên địa bàn TP.Cao Bằng. Chúng tôi đã báo cơ quan công an. Hai hôm nay, tôi đang cho anh em xuống huyện nắm tình hình để xem có cần thiết ra một văn bản quán triệt đến Hội ND các cấp hay không…” - bà Bình cho biết.

img

Ông Trần Đức Trung (trái) tại lễ ra mắt chương trình “Trái tim Việt Nam”, điểm tư vấn tại Cao Bằng.  Ảnh: hotronguoingheo.vn

Tại Hòa Bình, Trung tâm này cũng mới khai trương chi nhánh tại TP.Hòa Bình ngày 7.11, có mời Hội ND tỉnh tham dự. Ông Nguyễn Trường Phong- Chủ tịch Hội ND tỉnh đã cử một cán bộ đến dự. Ông Phong cho hay: “Trước khi đi, tôi dặn anh này đến dự để nắm bắt tình hình về tuyên truyền, quán triệt đối với Hội ND các cấp. Vì trước đó, tôi và anh em đã biết thông tin về việc tổ chức này huy động tiền kiểu đa cấp đăng trên báo chí, truyền hình”.

Tương tự, tại các tỉnh Nghệ An, Bắc Ninh, người đại diện của Trung tâm cũng đã đến gặp lãnh đạo Hội ND tỉnh đề cập đến vấn đề phối hợp thực hiện chương trình “Trái tim Việt Nam” nhưng đều bị từ chối. “Qua nắm bắt thông tin, chúng tôi biết người của Trung tâm đã đến một số nơi đặt vấn đề nhưng không có huyện nào đồng ý tham gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời thông tin cảnh báo đến Hội ND các cấp” - ông Nguyễn Hữu Nhị - Chủ tịch Hội ND tỉnh Nghệ An chia sẻ.

“Chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay tình hình tại Hội ND các huyện và cơ sở. Nếu để tình trạng này xảy ra sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Hội ND. Bữa rồi nhiều người nghe qua cứ nhầm cái Trung tâm này với Quỹ Hỗ trợ nông dân của Hội NDVN. Chúng tôi phải giải thích thì họ mới hiểu ra…”- bà Trần Thị Quýt- Chủ tịch Hội ND tỉnh Sóc Trăng cho biết.

Thu hồi thẻ nhà báo của ông Trung

" ôi sẽ cho kiểm tra ngay tình hình tại Hội ND các huyện, và cơ sở, nếu không sẽ rất ảnh hưởng đến uy tín của Hội ND”.

Bà Trần Thị Quýt - Chủ tịch Hội ND tỉnh Sóc Trăng

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) Trương Minh Tuấn đã ký thay Bộ trưởng Bộ TTTT quyết định thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBT 00050, thời hạn 2011-2015 của ông Trần Đức Trung được cấp tại Báo Nhà báo & Công luận. Lý do là vì từ năm 2011, Báo Nhà báo & Công luận đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Trần Đức Trung.

Quyết định ghi rõ, Báo Nhà báo & Công luận có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Trần Đức Trung nộp về Bộ TTTT (qua Cục Báo chí) trước ngày 20.11.2015.

Trước đó, vào chiều tối 11.11, Ban biên tập Báo Nhà báo & công luận cũng đã chính thức phát đi thông báo về việc ông Trần Đức Trung mạo danh Phó Tổng Biên tập Báo Nhà báo & Công luận. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem