Vụ nổ bình gas khiến 7 học sinh bị thương qua lời kể của nhân chứng

Quỳnh Nga Thứ hai, ngày 05/02/2018 18:51 PM (GMT+7)
Sau tiếng nổ lớn, cô Huân chạy lại thì thấy chén, bát rơi xuống sân, dầu mỡ bắn tung tóe lên mặt và người các em.
Bình luận 0

Liên quan tới vụ nổ bình gas khiến 7 học sinh ở trường Tiểu học Hộ Độ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị bỏng phải nhập viện, trao đổi với phóng viên Dân Việt, cô Hồ Thị Huân (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A4) - người chứng kiến sự việc kể lại: “Khoảng 12h45, tại gian hàng của lớp 2A3 và 4A4, một phụ huynh bật bếp ga chuẩn bị rán xúc xích thì bất ngờ ngọn lửa từ bếp ga cháy mạnh. Phụ huynh sợ quá lấy chảo úp lên bếp để dập lửa nhưng bình gas phát nổ, tiếng nổ rất lớn khiến tôi đứng cách địa điểm xảy ra vụ nổ khoảng 5m giật mình, suýt ngất”.

img

Trường Tiểu học Hộ Độ đến chiều 5.2 vẫn diễn ra hội chợ nhưng các em học sinh đến tham dự khá ít.

“Thời điểm xảy ra vụ việc có khá ít học sinh đến chơi, mua sắm tại các quầy hàng vì đang giờ nghỉ trưa. Khi vụ nổ xảy ra, tôi nghe tiếng la hét của một số học sinh, nhìn lại thì thấy có em bị cháy áo, có em bị cháy tóc, chúng tôi nhanh chóng đưa các em đến cơ sở y tế”, cô Huân thông tin thêm.

img

Gian hàng 2A3 và 4A4 - nơi xảy ra vụ nổ bình gas khiến 7 học sinh bị bỏng phải nhập viện.

Ông Lê Quang Huệ - Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã đến viện thăm hỏi, động viên gia đình các em. Hiện tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, một em được chuyển ra bệnh viện Hà Nội để điều trị. Trước mắt, huyện hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu, riêng trường hợp học sinh chuyển tuyến ra Hà Nội cấp cứu thì được hỗ trợ 3 triệu đồng”.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, sáng 5.2, trong quá trình Trường Tiểu học Hộ Độ tổ chức hội chợ tuổi thơ cho các em, không may một chiếc bếp gas mini phát nổ làm 7 học sinh tiểu học bị bỏng vùng mặt và tay, phải nhập viện.

Danh tính 7 nạn nhân của trường gồm các em: Lê Đình Toại (6 tuổi), Trần Đình Thiêm (6 tuổi), Trần Đình Đàm Vĩnh (7 tuổi), Phan Bảo Toàn (7 tuổi), Phan Hoàng Bảo Ngọc (7 tuổi), Lê Doãn Minh Nam (6 tuổi), Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi). Tất cả các em đều bị bỏng và đã được đưa đên cơ sở y tế để chăm sóc.

Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh - cho biết, lúc 12h30 ngày 5.2, khoa tiếp nhận 7 bệnh nhân độ tuổi từ 6-7 tuổi ở xã Hộ Độ chuyển lên, bị bỏng nặng ở phần mặt, tay và cháy sém tóc trên đầu, trong đó có hai cháu bị bỏng nặng lột da mặt.

img

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các em đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để chăm sóc. Một em phải chuyển ra bệnh viện Hà Nội để điều trị.

Hiện tại các cháu được điều trị giảm đau, truyền dịch, tra mỡ bỏng và băng phần bỏng ở tay. Tình trạng sức khỏe các cháu tạm ổn định, nhiều cháu đang trong tình trạng hoảng loạn sau sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem