Nổ kho đạn ở Gia Lai: Dân được bảo chạy đi, chạy càng xa càng tốt

Trần Hiền - Lê Kiến Thứ năm, ngày 11/01/2018 10:54 AM (GMT+7)
“Lửa đỏ rực bầu trời, đứng xa cả mấy cây số vẫn nghe thấy tiếng nổ, mặt đất rung chuyển. Cả làng hốt hoảng kéo nhau chạy ra kín đường. Lúc đó tôi chạy lên gần đến thị trấn Đăk Đoa mà vẫn nghe thấy tiếng nổ”, một người dân ở xã Kdang (huyện Đak Đoa, Gia Lai) kể lại.
Bình luận 0

Tiếp xúc với PV Dân Việt sáng 11.1, ông Nguyễn Văn Thành (40 tuổi, thôn Hà Lòng, xã Kdang) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ kho đạn ở Lữ đoàn tăng thiết giáp 273. Ông kể: “Khoảng 22h25 hôm qua, khi nghe tiếng nổ lớn, người dân cả xã hốt hoảng, ngơ ngác chạy ra xem. Lúc đó, các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 273 đến bảo chúng tôi nhanh chóng chạy ra xa hiện trường, chạy càng xa càng tốt. Vậy là tôi chỉ kịp lấy xe máy rồi phóng nhanh, đi khỏi hiện trường hơn 5km mà vẫn nghe tiếng nổ đùng đùng….”.
                        img

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 gác trạm ngăn người dân đến gần khu vực nguy hiểm

Bà Cù Thị Vinh (80 tuổi, trú tại thôn 2, xã Kdang) cho biết: “Tôi đang ngủ thì nghe những tiếng nổ lớn, con trai tôi dậy bảo chạy đi, khi cả nhà tôi ra đường đã thấy người dân đang chạy tán loạn. Ban đầu tưởng là vụ đánh nhau nên người dân đi xem chứ không nghĩ là nổ kho đạn, đến khi thấy bầu trờ đỏ rực mới biết. Lúc đầu những tiếng nổ còn nhỏ, sau đó nghe to dần, giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ...”.

                          img

Cụ Tâm kể lại việc chạy sơ tán trong đêm 

Còn ông Hồ Tâm (một người dân phơi cà phê cách khu vực nổ khoảng 300m) kể rằng, ông đang ngủ trong chòi canh phơi cà phê thì nghe tiếng nổ, tưởng ai đốt pháo lậu nên ông ngủ tiếp. “Lát sau mấy đứa cháu gọi điện bảo đang nổ kho đạn, tôi chạy ra thấy bầu trời đỏ rực, bà con xung quanh chạy hỗn loạn nên tôi cũng cắm đầu cắm cổ chạy theo. Đêm qua tôi bỏ cả cà phê về thẳng nhà, đến sáng nay mới dám quay lại....”, ông Tâm nói.

                      img

Mãi sáng hôm sau, ông Tâm mới dám quay lại sân phơi cà phê để làm việc

Như Dân Việt đã thông tin, khoảng 22h ngày 10.1, nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 thuộc Quân đoàn 3 (đóng tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai). Cùng lúc, cột lửa bốc cao hàng chục mét, đỏ rực cả một góc trời. Ngay lập tức, người dân xã Kdang hốt hoảng sơ tán trong đêm, quốc lộ 19 (đường từ Gia Lai xuống quốc lộ 1A) bị ách tắc cục bộ. Đến sáng nay (11.1), các cơ quan chức năng đã xác nhận vụ nổ và cho biết không có thương vong về người. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực ổn định tình hình, tuyên truyền người dân không đến gần khu vực nguy hiểm, chốt chặn trên các con đường dẫn vào kho đạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem