Vụ nổ xe khách 9 người Việt tử vong: Xe của doanh nghiệp Lào

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 02/06/2016 15:54 PM (GMT+7)
“Đây là xe của doanh nghiệp Chả - Lơn - Xúc có trụ sở tại Thà Khẹc (Lào). Họ sang Việt Nam nên chỉ lấy thương hiệu nhà xe Khánh Đơn mà thôi...”, ông Nguyễn Văn Dương, Giám đốc bến xe chợ Vinh (Nghệ An) cho biết.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ nổ xe khách Khánh Đơn mang BKS Lào: un 3897, làm ít nhất 9 người Việt Nam thiệt mạng. Được biết chiếc xe này trước đó đã xuất phát đi từ bến xe chợ Vinh và lịch trình của nó là 2 ngày mỗi chuyến TP.Vinh (Việt Nam – Lào).

img

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Nguyễn Văn Dương – Giám đốc bến xe chợ Vinh (Nghệ An) cho biết, ông đã nắm được thông tin về chiếc xe bị nổ này tại đất Lào. Ông Dương cho biết thêm, chiếc xe này trước đó vào ngày 1.6 có làm lệnh và thủ tục xuất bến ở bến xe chợ Vinh để đi sang Lào.

Và theo lịch trình đăng ký tại bến xe thì chiếc xe này có lịch trình 2 ngày mỗi chuyến. Hành khách chủ yếu và thường xuyên của chuyến xe này là những người dân ở huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Nam Đàn (Nghệ An).

“Đây là xe của doanh nghiệp Chả - Lơn - Xúc có trụ sở tại Thà Khẹc (Lào). Họ sang Việt Nam nên chỉ lấy thương hiệu nhà xe Khánh Đơn mà thôi...”, ông Nguyễn Văn Dương cho biết thêm.

Chiều cùng ngày, PV Dân Việt đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Đức Thu – Chủ thương hiệu nhà xe Khánh Đơn thì ông Thu báo đang trên đường đến hiện trường nên không thể trả lời điện thoại được.

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, vào khoảng 5 giờ ngày 2.6 chiếc xe khách mang BKS Lào: un 3897, thuộc nhà xe Khánh Đơn, đang di chuyển hướng từ Thà Khẹt (Lào) về Diễn Châu, Nghệ An (Việt Nam). Khi đến địa bàn huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách Cửa khẩu Cha Lo khoảng 15km, chiếc xe khách này bất ngờ nổ tung và cháy rụi.

img

Tại hiện trường, có 9/12 nạn nhân tử vong tại chỗ, 3 nạn nhân còn lại hiện rất nguy kịch. Chiếc xe khách bị hư hỏng nặng, phát hiện nhiều mảnh vỡ cửa gỗ, và nghe mùi thuốc pháo. Được biết, các nạn nhân trên xe đều quê Nghệ An. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng Lào đã có mặt kịp thời phong tỏa hiện trường để xử lí vụ tai nạn và đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đồn Biên Phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Việt Nam) cũng đã cử lực lượng sang địa điểm vụ tai nạn để phối hợp xử lí và điều tra nguyên nhân.

Chỉ huy Đồn Biên phòng Của khẩu Quốc tế Cha Lo cho biết, địa điểm xảy ra vụ tai nạn không có sóng di động, nên thông tin chi tiết của vụ tai nạn, cũng như danh tính những nạn nhân vẫn chưa thể cập nhật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem