Vụ nữ sinh bị cưa chân: Bệnh viện mới hỗ trợ 40 triệu đồng

Quốc Hải Chủ nhật, ngày 17/04/2016 13:23 PM (GMT+7)
Bệnh viện Cư Kuin đã xuống thăm gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi 2 lần, mỗi lần hỗ trợ 20 triệu đồng.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng nay (17.4), ông Lê Văn Long, cha nữ sinh Lê Thị Hà Vi (nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của các bác sĩ Bệnh viện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, phía Bệnh viện Cư Kuin chưa có buổi làm việc chính thức để bàn về trách nhiệm hoặc có lời xin lỗi với gia đình mà chỉ đến nhà 2 lần để gửi tiền hỗ trợ, mỗi lần là 20 triệu đồng.

Cụ thể, lần 1 là ngay sau khi Hà Vi được đưa xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu và bị cưa chân, còn lần 2 là ngày 6.4.

Liên quan đến việc phải đóng viện phí 23 triệu đồng cho Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, ông Long cho biết, thực tế gia đình nhận được thông báo phải đóng 21 triệu đồng tiền viện phí. Tuy nhiên, gia đình cũng chưa đóng mà nghe thông tin từ bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tiến Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, rằng phía Bệnh viện Cư Kuin đã liên lạc và quyết định sẽ thay gia đình đóng số tiền viện phí này cho nữ sinh Hà Vi. Tuy nhiên, Bệnh viện Cư Kuin đề nghị giảm số tiền viện phí này xuống còn… 12 triệu.

Ngoài ra, liên quan đến quyết định khởi kiện của gia đình nữ sinh Hà Vi, ông Long cũng cho biết, ngày 20.4 tới, cơ quan chức năng sẽ tổ chức giám định thương tật cho bé Hà Vi. Sau khi có kết luận chức thức từ cơ quan chức năng, gia đình sẽ quyết định đưa ra mức khởi kiện.

“Mức tiền gia đình khởi kiện để đòi đền bù cũng không phải 1 tỷ như báo chí đã thông tin trước đó mà còn chờ vào khung quy định của pháp luật” - ông Long nói.

Được biết, trong ngày 17.4, gia đình đang trên đường đưa nữ sinh Hà Vi về nhà ở tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, trưa 6.3, trên đường đi học về, Hà Vi bị tai nạn giao thông và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Sau đó bé có cảm giác khó chịu, gia đình nhiều lần xin chuyển viện nhưng không được. Đến ngày 11.3, bệnh viện mới đồng ý cho chuyển lên Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, các bác sĩ cho biết chân Hà Vi đã bị hoại tử, phải chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải.

img

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nữ sinh Hà Vi tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến ngày 15.4, gia đình Hà Vi nhận được thông báo thanh toán từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình yêu cầu đóng 23 triệu đồng viện phí cho cả 2 đợt điều trị.

Liên quan về vụ việc, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết việc lo viện phí cho cháu Vi, ngành Y tế đã thực hiện khi cháu nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM thì đều được miễn viện phí kể cả chi phí lắp chân giả.

“Khi cháu Vi điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM, gia đình cho cháu nằm ở phòng yêu cầu của bệnh viện nên khoản phí mà bệnh viện thu đó là thu tiền của phòng yêu cầu. Bệnh viện chỉ miễn phí cho cháu Vi nếu bệnh nhân nằm ở phòng điều trị thông thường”, ông Long cho hay.

Tuy nhiên phía gia đình nữ sinh Hà Vi phủ nhận thông tin “đòi nằm phòng yêu cầu này”. “Sau khi con tôi nhập viện thì được chuyển vào phòng luôn chứ cũng không được tư vấn đâu là "phòng thường", đâu là "phòng yêu cầu” nên giải thích của ngành y tế Đắk Lắk là không hợp lý” - ông Long cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem