Vụ nữ sinh tử vong sau truyền dịch: Sở Y tế vào cuộc

Quốc Hải Thứ hai, ngày 13/06/2016 19:47 PM (GMT+7)
Liên quan đến trường hợp nữ sinh Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi, sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM) sau khi khám tại Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ (Q Tân Phú) và chuyển đến Bệnh viện Tân Phú đã tử vong sáng 13.6.2016, chiều nay Sở Y tế đã có yêu cầu 2 đơn vị trên làm báo cáo khẩn gửi về Sở Y tế trước ngày 15.6.
Bình luận 0

img

Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ, nơi cấp cứu ban đầu của nữ sinh Tố Uyên.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được phản ánh về trường hợp tử vong của nữ sinh, Sở Y tế Thành phố đã khẩn trương vào cuộc. Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đã trực tiếp đến kiểm tra tại Phòng khám Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú. Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành thu thập các thông tin cần thiết và niêm phong phiếu điều trị của bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên tại Phòng khám Thành Mỹ và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân này tại Bệnh viện quận Tân Phú.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện quận Tân Phú báo cáo khẩn về quá trình xử trí bệnh nhân tại cơ sở về cho Thanh tra Sở Y tế. Bệnh viện quận Tân Phú cũng được yêu cầu tiến hành kiểm thảo tử vong đối với trường hợp bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên và gửi về Sở Y tế TP.HCM trước ngày 15.6.2016.

Ngoài ra, Ban Giám đốc Sở Y tế cũng chỉ đạo sớm lập Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế để xác định có hay không có sai sót chuyên môn kỹ thuật, xác định nguyên nhân tử vong cũng như xác định nguyên nhân và hậu quả của sai sót chuyên môn kỹ thuật.

Kết quả đánh giá của Hội đồng chuyên môn và kết quả xử lý của Thanh tra Sở Y tế sẽ được công khai ngay sau khi được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM phê duyệt.

Trước đó, sáng 12.6, nữ sinh Trần Thị Tố Uyên đi bưng bê lễ vật cho đám cưới của người thân, tuy nhiên cô gái có biểu hiện mệt mỏi nên được bạn đưa về.

Ngay sau đó, ông Trần Thanh Bình (52 tuổi, cha Tố Uyên) đã đưa con gái đến Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ (số 131 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú) kiểm tra sức khỏe. Tại đây, Tố Uyên được xét nghiệm máu và truyền dịch.

“Khi được báo thời gian truyền dịch khoảng 2 tiếng mới xong, tôi tranh thủ về nhà ăn cơm trưa rồi quay lại đón con. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau phía phòng khám gọi điện thông báo bệnh con tôi trở nặng”, ông Bình cho biết.

Sau đó, ông Bình cùng vợ vội vã quay lại phòng khám thì được thông báo con ông đã chuyển đến bệnh viện quận Tân Phú. Tuy nhiên, khi gia đình vừa đến bệnh viện ngồi chờ không lâu thì nhận được hung tin con gái không qua khỏi.

Phía Bệnh viện Tân Phú cho biết, bệnh nhân được chuyển đến trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Mặc dù các bác sĩ ở đây đã tích cực cấp cứu hồi sinh tim, phổi suốt 1 tiếng đồng hồ nhưng không thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem