Vụ “phong tỏa cổng BV để làm hội chợ”: Tháo dỡ băng-rôn phản cảm

Hữu Danh Thứ ba, ngày 20/10/2015 23:11 PM (GMT+7)
Tối 20.10, Ban tổ chức đã cho nhân công tháo dỡ toàn bộ các băng-rôn phản cảm mà Dân Việt đã phản ánh.
Bình luận 0

Báo Dân Việt chiều 20.10 có đăng thông tin Tỉnh ủy - UBND tỉnh Tiền Giang trưng dụng lòng, lề đường Hùng Vương để tổ chức hội chợ triển lãm “Thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh tỉnh Tiền Giang 5 năm 2010 - 2015”.

Hội chợ này bít luôn cổng chính Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, chắn ngang cổng trường học và nhiều cơ quan hành chính cùng hàng trăm nhà dân. Suốt khu vực triển lãm, hàng chục băng-rôn cỡ lớn được cắt dọc, cắt ngang rồi treo lộn ngược, gây phản cảm.

img

Khẩu hiệu treo lộn ngược sáng 20.10...

Tối cùng ngày, Ban tổ chức đã cho nhân công tháo dỡ toàn bộ các khẩu hiệu tuyên truyền phản cảm mà Dân Việt phản ánh. Hiện khu vực triển lãm đã “sạch” các khẩu hiệu này, chỉ còn phông trắng sạch sẽ xung quanh các gian hàng của hội chợ.

img

...đến tối 20.10, toàn bộ khu vực triển lãm, các băng-rôn phản cảm đã được dỡ bỏ.

Trước đó mấy ngày, nhiều người dân ở TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) khá bức xúc khi gần như toàn bộ tuyến đường Hùng Vương bị trưng dụng làm hội chợ. Không chỉ gây ồn ào cả ngày lẫn đêm, hội chợ này còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân.

Theo phản ánh của người dân, vào giờ cao điểm, trước cổng Trường THCS Xuân Diệu (gần 2.000 học sinh) thường xảy ra ùn tắc do học sinh đi về và và phụ huynh đưa đón quá đông. Từ ngày hội chợ trưng dụng lòng, lề đường, việc đưa đón học sinh càng thêm khó khăn.

Tại cổng Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, xe chở sản phụ cũng như thân nhân bị chặn cách cổng chính vài chục mét, phải vòng đường Thủ Khoa Huân để vào cổng phụ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, quy mô triển lãm gồm có 58 gian hàng trưng bày, giới thiệu thành tựu, sản phẩm, hình ảnh của các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành và 220 gian hàng thương mại của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hoạt động kinh doanh buôn bán kéo dài từ ngày 15.10 đến 25.10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem