Vụ sập hầm vàng ở Lào Cai: Rút cục bao nhiêu người chết?

Trần Quang Thứ tư, ngày 24/08/2016 12:06 PM (GMT+7)
Thông tin mới nhất từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến 17h ngày 23.8, vụ sập hầm vàng do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn xã Nậm Xây (Văn Bàn) đêm 19.8 rạng sáng 20.8 đã có 7 người chết, các lực lượng cứu hộ đang triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn tại khu vực xảy ra vụ việc.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt trưa 24.8, ông Quảng Văn Việt - Phó Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết: “Theo báo cáo mới nhất từ địa phương, tính đến 17h ngày 23.8, vụ sập hầm vàng xảy ra tại xã Nậm Xây khiến 7 người chết, ngay sau đó các lực lượng cứu hộ đã tìm được xác và đưa về địa phương an táng”.

img

Đường vào hiện trường xảy ra vụ việc rất khó khăn khiến cho công tác triển khai tìm kiếm, cứu hộ gặp nhiều khó khăn (Ảnh: Long Nguyễn).

Theo ông Việt, theo báo cáo từ huyện thì không có người nào bị thương. Do địa bàn xảy ra vụ việc ở vùng sâu, vùng xa nên việc triển khai các công tác khắc phục hậu quả gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tỉnh đã chỉ đạo huyện tiếp tục cập nhật thông tin và  huy động các lực lượng khẩn trương triển khai công tác tìm hiếm và cứu hộ, đặc biệt là việc điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc tại địa bàn này.

Tuy nhiên, theo thông tin từ ông Vũ Đức Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Cam Cọn (Văn Bàn), trong xã ông có 5 người chết khi đang đi lao động tại xã Nậm Xây. Cả 5 người này đã được gia đình đưa về quê mai táng.

Theo ông Nghĩa, thông tin ban đầu từ người nhà của 5 nạn nhân này cho biết, họ nhận được thông tin báo lên xã Nậm Xây nhận thi thể của người thân bị thiệt mạng do sạt lở đất. Cụ thể, ngày 21.8, thi thể của 3 người được gia đình đưa về là Trương Văn Nhất (21 tuổi, trú bản Cam 1), Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Nhung (50 tuổi, cùng trú tại bản Cam 3). Tiếp đó, ngày 22.8, thêm 2 thi thể được đưa về là Triệu Văn Bách (34 tuổi, trú bản Cam 1), Bàn Văn Ngân (17 tuổi, trú bản Quýt).

Cả 5 người thiệt mạng đã được chính quyền địa phương cùng gia đình lo hậu sự và mai táng xong trong ngày 22.8.

Theo thông tin từ huyện Ngân Sơn, Cao Bằng, địa phương này cũng tiếp nhận thi thể 1 người dân ở xã Bằng Vân tử vong tại xã Nậm Xây do sạt lở đất ngày 20.8.

Đáng chú ý, lãnh đạo huyện Văn Bàn khẳng định đến nay thống kê của huyện chỉ xác định có 2 người tử vong, 4 người bị thương. Danh tính 2 nạn nhân thiệt mạng là Hoàng Văn Từ (40 tuổi, trú xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên); ông Phạm Văn Tự (39 tuổi, trú tại xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Hai người này là công nhân của Công ty cổ phần Vàng Nhẫn Lào Cai - đơn vị quản lý khai thác vàng trong bản Ma Sà Phìn, nơi xảy ra vụ sạt lở đất. Thi thể nạn nhân được tìm thấy tại suối Chăn và bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.

Để làm rõ thông tin này, phóng viên đã liên tục gọi điện cho lãnh đạo huyện, song không ai trả lời.

Trước đó, Dân Việt đã đưa tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Thần Sét nên trên địa bàn huyện có mưa lớn và xảy ra lũ quét, đang nằm ở trong lán trại dưới sườn núi, thuộc xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn khiến nhiều người thương vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem