Vụ tai nạn "kỳ lạ" ở Hải Phòng: Do công an đuổi?

Thứ bảy, ngày 20/08/2011 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Về vụ tai nạn khiến một người chết, một người bị thương "bỗng dưng" được bồi thường 200 triệu đồng, nhân chứng cho biết trước đó có thấy hai CSGT đi xe chuyên dụng sau xe máy của hai thanh niên...
Bình luận 0

Để làm rõ những thông tin mà dư luận đang quan tâm, vì sao chiếc xe máy chở Bùi Văn Nghĩa (bị chết trong vụ tai nạn giao thông ngày 15.8 tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng) lại gặp nạn, vì sao gia đình nạn nhân Nghĩa lại được UBND xã Thanh Lương hỗ trợ 200 triệu đồng, ngày 17.8, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng để tìm hiểu sự việc.

Nạn nhân Phạm Đức Phúc cho biết, sáng 15.8, Phúc cùng Bùi Văn Nghĩa rủ nhau đi ăn chè và đi làm chứng minh thư nhân dân. Khi hai người đi đến đoạn cầu Giao Thông, thuộc thị trấn Vĩnh Bảo, thì thấy có CSGT đang làm nhiệm vụ. Do không mang theo mũ bảo hiểm nên Phúc và Nghĩa đã lái xe bỏ chạy và bị hai CSGT rượt đuổi.

img
Đoạn đường Nghĩa và Phúc gặp tai nạn.

Đến địa bàn xã Thanh Lương, do gặp xe tải, học sinh đi học về phải tránh nên xe đâm vào tường bao làm mất lái, rồi đâm vào cổng của nhà dân bên trái đường khiến Nghĩa tử vong, còn Phúc bất tỉnh, gẫy xương vai và bị xây xát nặng. Thấy Phúc nhổm dậy, một CSGT yêu cầu đứng dậy… Sau đó, một CSGT khác đưa Phúc đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo một số nhân chứng tại xã Thanh Lương, khi đang ngồi gần đường, nghe tiếng xe gầm rú, nhìn lên thấy hai thanh niên trên xe máy chạy với tốc độ cao hướng về xã Tiền Phong. Đi sau hai thanh niên này khoảng 30 - 40m có hai CSGT đang chạy trên xe chuyên dụng và một CSGT nữa đi phía sau... Mọi diễn biến sau đó giống như lời anh Phúc kể.

Tuy nhiên, theo biên bản do Công an huyện Vĩnh Bảo lập, khoảng 9 giờ, ngày 15.8, anh Bùi Văn Nghĩa và Phạm Đức Phúc đi xe máy đến đoạn đường liên xã, thuộc địa bàn xã Thanh Lương thì bị tai nạn. Hậu quả anh Nghĩa chết, anh Phúc bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo biên bản do Công an huyện Vĩnh Bảo lập tại trụ sở UBND xã Thanh Lương, chính quyền xã Tiền Phong đã bồi thường cho nạn nhân Bùi Văn Nghĩa số tiền 200 triệu đồng. Biên bản ghi: Sau khi nhận đủ số tiền trên, gia đình nạn nhân sẽ đưa thi thể về mai táng và cam đoan không khiếu nại, thắc mắc gì về vụ tai nạn giao thông nữa... Còn cơ quan Công an huyện Vĩnh Bảo sẽ tiếp tục điều tra, xác minh vụ tai nạn, giải quyết theo quy định của pháp luật (!).

Trao đổi với báo chí về số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ cho người nhà nạn nhân, ông Phạm Thanh Bàn – thượng tá, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết, số tiền trên huyện vận động các ngành và địa phương hỗ trợ (!). Hiện tại, gia đình nạn nhân không có khiếu nại gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem