Vụ tai nạn ở đèo Prenn: Phân luồng giao thông cho phương tiện

Duy Hậu Thứ hai, ngày 20/06/2016 14:26 PM (GMT+7)
Sáng nay (20.6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Văn Yên cho biết sẽ phân luồng giao thông cho các phương tiện đến Đà Lạt và ngược lại.
Bình luận 0

Cụ thể, đối với các phương tiện vào TP.Đà Lạt sẽ đi theo đường đèo Mimosa (QL20B- gần như song song với Prenn) và đi ngược lại vẫn theo đường đèo Prenn. Thời gian phân luồng này kéo dài cho đến khi việc nâng cấp, sửa chữa đèo Prenn được hoàn thành. 

img

Đèo Prenn nơi xảy ra vụ tai nạn làm 7 người tử vong đang được sửa chữa nên bị thu hẹp đáng kể

Theo ông Yên, hiện đèo Prenn đang trong quá trình nâng cấp nên phần đường còn lại rất nhỏ, chỉ bằng khoảng ½ so với trước đó. Việc phân luồng này được xem là động thái nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên việc này hiện chưa được làm ngay: “Tỉnh sẽ giao cho các lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát, tiến hành phân luồng trong thời gian sớm nhất”- ông Yên nói.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông- Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cả hai tuyến đường đèo Mimosa và Prenn đều đang được nâng cấp, cải tạo, dự kiến, đến hết năm nay sẽ sẽ hoàn thành. Và đến lúc này thì việc phân luồng các phương tiện giao thông ra và vào Đà Lạt sẽ được thực hiện một cách chi tiết.

Cũng trong sáng nay, đại diện Tổng cục cảnh sát giao thông và Phòng CSGT Lâm Đồng đã tiến hành khảo sát khu vực xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong. Phòng  CSGT tỉnh Lâm Đồng cho biết đang đợi chỉ đạo từ UBND tỉnh lắp đặt biển báo và phân luồn giao thông.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, trưa 19.6, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại đèo Prenn (QL 20) giữa hai xe khách làm 7 người tử vong. Theo cơ quan chức năng, đoạn đường xảy ra tai nạn đang được nâng cấp cải tạo nên phần đường còn lại dành cho các phương tiện giao thông đi lại bị thu hẹp rất nhiều.

Thông tin về các nạn nhân, đến sáng nay, toàn bộ những người tử vong đã được gia đình đưa về quê an táng. Những người bị thương hầu hết đều đã ổn định sức khỏe và được cho xuất viện. Riêng tài xế xe gây tai nạn, anh Trần Ngọc Quang được Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng làm thủ tục chuyển xuống TP. Hồ Chí Minh để  tiếp tục điều trị. Theo nhận định, hiện sức khỏe của lái xe này vẫn đang ở mức nguy kịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem