Vụ tài xế xe buýt sợ bị phạt vì đưa “bà bầu” đi cấp cứu: Đơn vị quản lý lên tiếng

Đông Thịnh Thứ sáu, ngày 08/03/2019 15:55 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở GTVT TP.HCM đã lên tiếng về vụ việc tài xế xe buýt bỏ rước khách, chạy sai lộ trình để đưa “bà bầu” đi cấp cứu gây xôn xao dư luận.
Bình luận 0

img

Sau khi đưa “bà bầu” vào bệnh viện, tài xe buýt tiếp tục hành trình chở khách

Ngày 8/3, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở GTVT TP.HCM đã có những trao đổi thông tin liên quan đến việc tài xế xe buýt số 13 chạy sai lộ trình, bỏ rước khách nhiều trạm để đưa “bà bầu” đi cấp cứu.

Theo đó, vào giữa tháng 2, xe buýt số 13 chở nhiều khách đi từ bến xe Củ Chi (huyện Củ Chi) về Công viên 23 tháng 9 (quận 1, TP.HCM). Trên xe có người phụ nữ dắt theo bé trai khoảng 5 tuổi. Khi xe lưu thông tới cầu An Hạ (đoạn giáp ranh huyện Củ Chi và Hóc Môn, TP.HCM), người phụ nữ kéo áo, ra dấu hiệu mình sắp sinh.

Nghĩ người phụ nữ sắp chuyển dạ, tài xế xe buýt sau đã bỏ rước khách ở các trạm, điều khiển xe chạy thẳng đến bệnh viện.

img

Bà Huỳnh Như Thủy, chủ xe buýt số 13 cho biết, người phụ nữ có dáng vẻ khắc khổ, ú ớ chỉ tay vào bụng ra dấu hiệu như chuyển dạ. “Nghĩ chị ấy đơn thân, bầu sắp sinh nên nhiều người trên xe đã góp hơn 4 triệu đồng để giúp. Trong đó, chồng tôi là tài xế xe buýt này góp 3 triệu. Ai cũng lo lắng cho sức khỏe của chị ấy”, bà Thủy nói.

Tuy nhiên, khi đưa tới một bệnh viện trên đường Trường Chinh (quận 12), người phụ nữ la hét không chịu nhập viện. Tại đây, chồng chị Thủy nói với nhân viên bệnh viện sẽ chịu mọi chi phí phát sinh và cung cấp số điện thoại của mình để liên lạc. Tài xế sau đó tiếp tục hành trình chở khách về Công viên 23 tháng 9.

Người phụ nữ được đưa vào khoa Sản của bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Qua thăm khám các bác sĩ khẳng định người này không mang bầu, bụng to do nhiều mỡ.

Tuy nhiên, sau đó người phụ nữ vẫn chỉ tay vào bụng với biểu hiện đau đớn nên được bác sĩ chỉ định qua khoa Ngoại để tiếp tục kiểm tra. Tại đây, người phụ nữ đã dắt con nhỏ chạy ra đường Trường Chinh rồi “biến mất”.

Theo bà Thủy do không rước khách ở trạm, chạy sai lộ trình, chạy quá tốc độ để đưa “bà bầu” đi cấp cứu nên vợ chồng bà sợ đơn vị quản lý xe buýt phạt.

Về vấn đề này, ông Trần Chí Trung cho biết hành động của tài xế đáng hoan nghênh. “Trung tâm đã nhận được báo cáo về vụ việc và không có chuyện xử phạt chủ xe buýt vì tài xế  bỏ trạm, không rước khách. Hành động đưa hành khách đi cấp cứu của tài xế rất đáng được tuyên dương. Đó là hành động đẹp, góp phần làm thân thiện xe buýt với người dân. Chúng tôi đã làm đề xuất với Ban ATGT TP đề nghị khen thưởng cho tài xế xe buýt”, ông Trung nêu.

Vụ giả bầu trên xe buýt: Lòng tin bị tổn thương

Người tài xế đã có tuổi cho biết mình không buồn vì số tiền được trao gửi không đúng nơi, mà buồn vì lòng tin đã...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem