Vụ thảm sát 2 vợ chồng già: Hung thủ chuẩn bị hung khí từ trước

Thứ tư, ngày 08/01/2014 10:05 AM (GMT+7)
Nguyễn Quốc Anh đã chuẩn bị các hung khí gồm dao, găng tay, ớt bột với mục đích để cướp tài sản. Do bị chống cự nên đối tượng này đã ra tay sát hại ông Độ và bà Nam, sau đó dùng dao tự sát.
Bình luận 0
Qua khám nghiệm hiện trường vụ thảm án giết 2 người rồi tự sát ở Hà Nội hôm 6.1, cơ quan công an phát hiện 3 con dao, trong đó một con dao để trên bồn rửa tay phòng tắm tầng 1; một con dao mác dính máu cạnh thi thể nghi phạm Nguyễn Quốc Anh, một con dao nhọn cạnh thi thể nạn nhân Độ.

Như đã đưa tin, khoảng 10h30 phút ngày 6.1, tại ngôi nhà số 2, ngách 493/2, đường Trương Định, phường Tân Mai, Hà Nội xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 3 người tử vong, gồm 2 vợ chồng chủ nhà và 1 nam thanh niên.

img
Vị trí phát hiện thi thể ông Nguyễn Xuân Độ.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Xuân Độ và bà Tạ Thị Nam đều là giáo viên nghỉ hưu. Được biết vợ chồng ông bà là người hiền lành tử tế, sống khá khép kín, chưa từng lời qua tiếng lại với ai. Hai vợ chồng ông Độ sinh được 3 người con, trong đó một người con ở bên Nhật, hai người con còn lại đều đã có gia đình và ra ở riêng.

Còn nghi phạm là Nguyễn Quốc Anh, sinh năm 1982, quê ở ở phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa; có vợ là Bùi Thị H, SN 1988, hiện đang là kế toán tại một trung tâm quản lý và điều hành xe buýt ở Hà Nội.

Theo phỏng đoán của người dân, nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án kinh hoàng này là giết người để cướp tài sản. Bởi theo người dân, hung thủ từng là người thuê trọ tại nhà nạn nhân nên biết rõ đường đi lối lại, biết vợ chồng ông Độ có tài sản để cất giữ hắn đã nảy lòng tham rồi ra tay sát hại nạn nhân.

Cụ thể, khoảng tháng 3.2013, vợ chồng Nguyễn Quốc Anh đến thuê và ở trọ tại tầng 3 ngôi nhà của vợ chồng ông Độ đến khoảng tháng 8.2013 thì chấm dứt hợp đồng do Nguyễn Quốc Anh phải nhập học tại một trường sĩ quan về chính trị ở tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, sáng ngày 6.1, sau khi xin nghỉ học vì lý do sức khỏe, đối tượng này mượn chiếc xe máy Wave, BKS 98 Y5-3199 của đơn vị và đi xe về Hà Nội. Sau đó đối tượng gửi xe máy tại Ban Quản lý dự án Trung tâm thương mại Đuôi Cá (Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) rồi đi bộ vào nhà ông Độ và bà Nam thực hiện kế hoạch của mình.

Khi nghe thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân, nhiều nhân chứng đã chạy tới nhưng do cửa bị khóa nên người dân không thể can thiệp ngoài việc gọi và đợi công an đến.

Ông Trần Văn Khanh kể lại cho phóng viên nghe về vụ viêc thương tâm vừa xảy ra.
Ông Trần Văn Khanh kể lại cho phóng viên nghe về vụ viêc thương tâm vừa xảy ra.

Ông Trần Văn Khanh, hàng xóm nhà nạn nhân, cho biết: "Sau khi nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, con gái tôi chạy ra xem thấy hung thủ và nạn nhân đang vật lộn. Tưởng hai người đang đánh nhau, nó bảo “anh ơi anh, anh đừng đánh ông, ông già rồi, đánh ông khổ thân ông”, sau đó nó nhìn thấy hung thủ cầm dao cứa cổ ông Độ".

Có mặt tại tại hiện trường, ông Tống Văn Toán, hàng xóm sống cạnh ngôi nhà số 2 nơi xảy ra án mạng, cho biết: “Nghe tiếng kêu cứu của ông Độ, tôi vội chạy sang thì thấy cửa đã khóa trong. Tôi hô hoán, nhiều bà con hàng xóm tới để phá cửa. Sau đó, chúng tôi điện cho công an đến giúp đỡ, đồng thời tìm cách để sang nhà ông Độ”.

Còn đối tượng gây án, khi phát hiện lực lượng công an và người dây đang bủa vây, hắn chạy lên tầng tum hòng tẩu thoát thì bị chặn lại. Không còn con đường nào để thoát tội, đối tượng này dùng dao tự kết liễu cuộc đời mình.

"Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an thu giữ một chiếc ví da màu nâu, bên trong có giấy tờ, thẻ ATM và một vé tháng xe buýt mang tên Nguyễn Quốc Anh.

Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện có 3 con dao, trong đó có một con dao được bọc giấy, bên ngoài bọc túi ny lông màu đen để tại bồn rửa tay phòng tắm tầng 1; một con dao mác có dính máu bên cạnh thi thể Quốc Anh cùng một con dao nhọn cạnh thi thể nạn nhân Độ.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập lời khai của các nhân chứng sơ bộ xác định: Khoảng 9h45’ ngày 6.1, do quen biết ông Độ và bà Nam từ trước nên Nguyễn Quốc Anh đã chuẩn bị các hung khí gồm dao, găng tay, ớt bột với mục đích để cướp tài sản. Do bị chống cự nên đối tượng này đã ra tay sát hại ông Độ và bà Nam, sau đó dùng dao tự sát.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành thu thập tài liệu liên quan tiếp tục điều tra.
Đời sống & Pháp luật (Theo Đời sống & Pháp luật)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem