Vụ thi thể bị đổ bê tông: CA xác minh thông tin tại Bà Rịa-Vũng Tàu

DV (tổng hợp) Thứ tư, ngày 22/05/2019 11:47 AM (GMT+7)
Liên quan đến vụ 'thi thể bị đổ bê tông' để phi tang, các nghi can khai một nạn nhân chết vì nhảy lầu ở một khu resort tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Sáng nay (22/5),Cơ quan điều tra đã xác minh thông tin này tại resort trên.
Bình luận 0

Theo Thanh Niên: Lúc 8h50 sáng nay (22/5), tại một khu resort  xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành xác minh thông tin liên quan vụ 2 thi thể bị đổ bê tông ở huyện Bàu Bàng (Bình Dương), nơi được cho là nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An) bị té từ lầu 1 xuống đất.

img

Căn vila tại khu resort mà nhóm nghi can vụ án 'thi thể bị đổ bê tông' khai nhận đã lưu trú. Nguồn: Thanh Niên

Biên bản xác minh cho biết phía đại diện khu resort này đã rà soát sổ theo dõi lưu trú, ghi nhận có một người tên Hiệp gọi đặt phòng (vila biệt lập), sau đó có khách tên Lê Ngọc Phương Thảo (Tiền Giang) đăng ký lưu trú 3 lần. Khách đi ô tô màu bạc, có BS 51A - 718.30.

Phía resort cũng ghi nhận khách không sử dụng dịch vụ dọn phòng, nhân viên resort chỉ thay drab giường (để bên ngoài) mà không vào bên trong. Căn vila này có thể lưu trú được 8 người.

Theo lời khai của nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM, nghi can cầm đầu), nạn nhân Linh chết vì nhảy lầu. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cơ quan pháp y ghi nhận nạn nhân Linh bị các vết bầm ở cổ, nghi bị bóp cổ chết.

Đến nay, các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM, người mà trước đó công an xác định và phát văn bản truy tìm với tên là Lê Phú Hạnh, ngụ Bình Dương) đều đã khai nhận hành vi giết người.

Công an đang tạm giữ hình sự 4 nghi can nói trên và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi, mức độ liên quan của từng cá nhân.

Theo CAND: Với kết quả hỏi cung phù hợp tài liệu chứng cứ thu thập được, các đối tượng khai nhận, vào khoảng tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để cả nhóm gồm, Thảo, Hoa, Huyên và hai anh Trần Đức L (SN 1969, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Trần Trí T (SN 1992, ngụ phường 7, quận Gò Vấp) tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa - Vũng Tàu thuê một căn Vila sinh sống và tu luyện.

img

Hai mẹ con Trịnh Thị Hồng Hoa và  Phạm Thị Thiên Hà.

Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”. Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người. “Tịnh Cốc” được một thời gian (khoảng 10 ngày) thì anh L chịu không đựng nổi “khổ hạnh” nên nhảy lầu bỏ trốn. Thấy vậy, Hà và anh T dìu anh L lên phòng mà không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích để cấp cứu. Sau đó, anh L tử vong.

Cả nhóm để anh L tại Vila cho đến khi hết thời gian “Tịnh Cốc” (khoảng 20 ngày). Tiếp đó, họ đem thi thể anh L trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa. Về đến nơi khoảng 2 ngày thì anh T mua đồ về tẩm niệm thi thể anh L trong thùng nhựa và đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối. Sau khi về một thời gian đợi mọi người khỏe lại thì Hà mới chính thức bước vào gia đoạn “Tịnh Cốc”. Thời điểm này, anh T có nhiều biểu hiện, hành vi khác không đúng với người tu luyện khiến Hà bực tức.

Sau khi Hà “Tịnh Cốc” xong và phục hồi sức khỏe, “thủ lĩnh” đã yêu cầu anh T phải “Tịnh Cốc” lần 2 và phải tu luyện trong phòng. Tiếp đó, Hà khóa cửa phòng để anh T tu luyện. Tuy nhiên, anh T có biểu hiện “quỷ sa tăng”, Hà cùng các đồng bọn gồm Thảo, Hoa, Huyên trao đổi để thống nhất, phân tích “con quỷ” trong người T. Khi đó, Hà nói mọi người phải tiêu diệt anh T nhằm loại trừ “con quỷ” không để cho nó sống được và tất cả thống nhất thực hiện.

Hà dẫn Thảo mua súng điện (6 khẩu) nhưng lại nghĩ không hiệu quả nên không sử dụng. Sau đó, cả nhóm bàn và giao Thảo mua một bình ắc quy và một bộ kích điện ở Thủ Dầu Một đem về sử dụng. Lợi dụng lúc anh T đưa tay ra cửa phòng để châm cứu thì Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Lập tức, Hà dùng dây siết cổ anh T cho đến chết. Quá trình xiết dây vào cổ anh T cũng làm mu bàn tay Hà bị thương. Cả nhóm để thi thể anh T trong phòng khoảng 2-3 ngày. Thi thể anh T bốc mùi hôi khiến cả nhóm khó chịu.

Do vậy, Thảo mua thùng nhựa bỏ thi thể vào. Thảo tiếp tục mua xi măng và cát về để Huyên trộn, còn Thảo đổ vào thùng nhựa. Thảo làm khoảng 2 ngày thì mới phi tang xong. Sau đó, cả nhóm bỏ đến khách sạn thuộc khu dân cư Titamo cho đến thời điểm bị nhân viên bảo vệ phát hiện và mưu trí “giữ chân” đối tượng. Rạng sáng 17/5, Công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên.

Theo VNE: Gia đình ông L đã vào Bình Dương nhận thi thể ông, sau khi có kết quả giám định ADN. Người thân cho biết, ông L từng đi xuất khẩu lao động và tập luyện "giáo phái lạ" đến khi về quê. Cuối năm 2017, Hà ra Nghệ An định cùng ông L mở "khóa tu luyện" nhưng không được chính quyền chấp thuận.

Đầu năm ngoái, ông L bán nhà rồi vào Khánh Hòa sinh hoạt cùng nhóm Hà, từ đó rất ít liên lạc với gia đình. Đầu tháng 5, một người thân nhận tin nhắn từ số máy lạ với nội dung "ông L đã đi sai đường" nhưng họ không liên lạc lại được.

Như Dân Việt đã thông tin: Trước đó vào tối 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân (ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) dọn dẹp căn nhà mới mua ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng phát hiện 2 thùng nhựa đổ bê tông. Quá trình đập phá bê tông để di dời, chủ nhà phát hiện mùi hôi thối.

Công an địa phương thuê người đập ra kiểm tra thì phát hiện bên trong là thi thể người. Nạn nhân cao khoảng 1,7m, hàm răng trên thiếu 3 chiếc, tóc ngắn sát da đầu. Đập bể thùng nước còn lại, cảnh sát tìm thấy thêm thi thể nam giới, cao 1,61m, tóc ngắn, khoảng 35 tuổi, mặc áo thun trắng, áo khoác đen có mũ, quần dài màu xanh đen.

Người đập khối bê tông kể lúc phát hiện 2 thi thể ở Bình Dương. Nguồn: Zing

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem