Vụ thiếu nữ bị cưa chân: Đình chỉ bác sĩ, điều dưỡng

Duy Hậu Thứ ba, ngày 15/03/2016 17:05 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ thiếu nữ tại Đắk Lắk bị cưa chân do bác sĩ yếu kém, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã đình chỉ công tác một bác sĩ và một điều dưỡng để làm rõ vụ việc.
Bình luận 0

Thông tin trên được, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết hôm nay (15.3). Quyết định này ra sáng cùng ngày, tạm đình chỉ thời công tác 15 ngày đối với bác sĩ Y Tâm và điều dưỡng Vũ Thị Kim Len (cùng công tác tại Khoa ngoại của bệnh viện).

Ông Y Tâm và bà Len là 2 người có liên quan trực tiếp dẫn đến việc bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ở xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút) phải cưa chân. Theo ông Tâm trước mắt, bệnh viện sẽ xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc sau đó tùy theo mức độ sẽ có hình thức kỷ luật cụ thể đối với hai nhân viên này.

img

Mặc dù sức khỏe đã dần ổn định nhưng Vi rất buồn do bị mất chân

Trước đó, trưa 6.3, bệnh nhân Vi được đưa đến bệnh viện Đa khoa Cư Kiun cấp cứu do bị tai nạn. Theo chẩn đoán ban đầu, Vi bị bể xương đầu gối nên được bó bột. Theo người nhà bệnh nhân, do các bác sĩ bó bột quá chặt nên Vi bị đau và xin cưa bột.

Các bác sĩ không đồng ý cưa bột vì cho rằng biểu hiện đau của Vi là bình thường, không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên đến ngày hôm sau, khi cưa bột ra thì chân Vi sưng vù, xuất hiện nhiều bọng nước. Thấy vậy gia đình rất lo lắng nên chuyển viện nhưng một lần nữa, các bác sĩ bệnh viện không đồng ý mà để bệnh nhân ở lại viện điều trị. 

Sau 5 ngày điều trị, Vi mới được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, lúc này, theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, chân Vi bị hoại tử có nguy cơ phải cắt bỏ nên chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Sau khi thăm khám, hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã quyết định cắt bỏ một phần chân phải của Vi.

Được biết, hiện sức khỏe của Vi đã dần ổn định nhưng tinh thần không ổn định do bị mất một chân. Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cũng đã cử bác sĩ xuống Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi tình hình sức khỏe em Vi và hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem