Vụ tố VTV: Bùi Minh Tuấn từ chối họp vì sợ... bị hành hung(!?)

Ngọc Vũ Thứ bảy, ngày 23/04/2016 07:59 AM (GMT+7)
Mặc dù lãnh đạo đài truyền hình xác nhận việc làm không đúng với quy định của pháp luật và sở hữu trí tuệ nhưng đến nay, anh Bùi Minh Tuấn vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ phía VTV.
Bình luận 0

Ngày 23.4, anh Bùi Minh Tuấn cho biết vừa nhận được giấy mời của Cục Bản quyền tác giả (thuộc Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch) do bà Phạm Thị Kim Oanh, Phó Cục trưởng ký ngày 20.4.

Giấy mời với nội dung mời anh Tuấn tới dự cuộc họp giải quyết đơn của anh Tuấn khiếu nại Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Kênh Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV) đã sử dụng một số cảnh quay trong video clip của anh Tuấn mang tên “Việt Nam qua góc nhìn Flycam” trong một số chương trình phát sóng của VTV và ANTV. Thời gian cuộc họp vào lúc 14h ngày 25.4 tại Cục Bản quyền tác giả (số 51 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

img

Một cảnh quay anh Tuấn cho rằng VTV đã sử dụng trái phép trong chương trình “Nhịp cầu yêu thương” (Ảnh: Bùi Minh Tuấn cung cấp).

Anh Tuấn cho biết, anh rất cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ cũng như phản ánh chính xác, khách quan của Cục bản quyền. Tuy nhiên, anh không thể đến tham dự cuộc họp.

Lý do vì ngoài bận việc gia đình, điều kiện xa xôi, anh Tuấn lo ngại có thể bị hành hung như các nhà báo, phóng viên bị trả thù.

“Vì đây là vụ việc rất nghiêm trọng, tôi lại không quen biết ai ở Hà Nội. Việc các nhà báo bị đánh, các phóng viên bị trả thù... đã xảy ra quá nhiều. Vì vậy tôi phải tự bảo vệ, tránh mọi phiền phức xảy ra” – anh Tuấn phúc đáp trong email gửi đến Cục bản quyền.

Hơn nữa, trong những trao đổi trước đó, anh Tuấn đã xin phép được xử lý mọi công việc qua văn bản. Cũng theo anh Tuấn, trước đó phía Cục Bản quyền tác giả nói rằng ngày 14.3 sẽ gửi văn bản qua email để đặt lịch làm việc với anh nhưng anh không nhận được.

img

Anh Tuấn trong một lần tác nghiệp đầy vất vả để có những cảnh quay đẹp (ảnh: Bùi Minh Tuấn cung cấp).

Anh Tuấn cho biết, riêng với VTV, anh đã nhận công văn từ Đài THVN VTV do ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng Giám đốc ký, xác nhận việc làm không đúng với quy định của pháp luật và sở hữu trí tuệ 2 trong 3 chương trình truyền hình anh khiếu nại. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ phía VTV.

Anh Tuấn đã yêu cầu điều tra tiếp việc chương trình “Nhịp cầu yêu thương” (phát sóng trên VTV1 ngày 10.11.2015) sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền của mình vì phía VTV xác nhận bằng văn bản và cho rằng các cảnh quay do họ tự thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem