Vụ ùn tắc tại phà Tuần Châu-Cát Bà: Đơn vị quản lý phà nói gì?

Hoàng Anh Tuấn Thứ ba, ngày 24/06/2014 15:27 PM (GMT+7)
Ngày 24.6, phía Cty TNHH Âu Lạc (đơn vị quản lý phà Tuần Châu-Cát Bà) đã hồi đáp thông liên quan đến việc du khách bị chậm, dồn tắc tại 2 bến cảng Tuần Châu và Cát Bà vừa được đăng tải trên báo điện tử Dân Việt.
Bình luận 0

Theo Cty TNHH Âu Lạc, việc đưa phương tiện lên đà hoán cải, đại tu vào đúng thời điểm mưa đầu mùa nên tiến độ không bảo đảm theo đúng kế hoạch. Hơn nữa lượng khách đầu hè tăng đột biến, nhất là vào 2 ngày cuối tuần nên đã để xảy ra hiện tượng ách tắc cục bộ vào ngày 22.6.

img Phía đơn vị phà lý giải nguyên nhân du khách bị chậm phà là do phương tiện hoán cải, đại tu phà.

Thông tin cho hay, từ năm 2009 Cty TNHH Âu Lạc đưa 2 chiếc phà PM10, PM15 vào chạy tuyến phà Tuần Châu – Cát Bà nối liền hai thành phố biển Hạ Long và Hải Phòng vào hoạt động tại 2 đầu bến Cty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh – Tập đoàn Tuần Châu đầu tư xây dựng. Mỗi ngày phà chạy 5-7 chuyến Tuần Châu – Cát Bà, hoạt động với tốc độ khoảng 45 phút/chuyến (khoảng 7-8 hải lý/giờ). Do nhu cầu đi lại của khách ngày càng tăng, trong năm 2010 và 2011 Cty tiếp tục bổ sung thêm phương tiện phà PM16 vào hoạt động.

Để chuẩn bị đưa đón khách mùa du lịch 2014, ngay từ cuối năm 2013 Cty đã có kế hoạch chỉnh trang cơ sở hạ tầng trên bến, đưa 2 phương tiện phà PM15, PM 16 bảo dưỡng sơn sửa, lên đà, hoán cải đại tu. Đến đầu tháng 4.2014 phà máy PM15 mới đưa vào khai thác hoạt động trở lại.

Trong thời gian gần đây, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến, nhất là vào những ngày cuối tuần 2 phương tiện phà liên tục hoạt động hết công suất nhưng vẫn không trách khỏi ách tắc cục bộ (tuy nhiên không có tình trạng khách chờ mà không qua được phà). Và đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng ách tắc khiến du khách phải chờ đợi (Dân Việt đã phản ánh). Để giải quyết việc ách tắc, vào cuối tháng 6 tới đây, Cty sẽ đưa thêm phương tiện phà PM16 tu sửa xong vào khai thác phục vụ du khách. Việc cả 3 phà đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển trên vịnh xuống gần 20 phút so với trước.

Cty TNHH Âu Lạc cũng cam kết sẽ thông báo đầy đủ và rõ ràng thông tin phà chạy trên trang web của Cty và các phương tiên thông tin đại chúng để du khách nắm được.

img Cán bộ, nhân viên để tàu gỗ đeo bám chèo kéo khách mua san hô sẽ bị Cty xử lý nghiêm.

Ngoài ra, mặc dù phà gắn loa và quán triệt cán bộ, nhân viên không để cho các thuyền bè đeo bám chèo kéo bán hàng cho khách, nhưng nhân viên điều hành chuyến phà trưa ngày 22.6 vẫn để xảy ra tình trạng trên mà Dân Việt đăng tải, phía Cty sẽ nghiêm túc kiểm điểm cán bộ, nhân viên liên quan. Cty cũng cảm ơn thông tin góp ý của Dân Việt để công tác phục vụ vận chuyển đảm bảo giao thông cho du khách đi Tuần Châu – Cát Bà ngày càng được hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem