Vụ xe biển xanh đi ngược chiều: Cán bộ hải quan phải “chung chi” cho dân!

Hữu Danh Thứ hai, ngày 19/09/2016 22:38 PM (GMT+7)
Liên quan đến chiếc xe số xanh của Cục Điều tra chống buôn lậu đi vào đường ngược chiều bị dân quay phim, lãnh đạo Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3) cho biết, một cán bộ đã gửi tiền “trà nước” 2 triệu đồng để mong người dân... xóa clip.
Bình luận 0

Trưa nay (19.9), ông Nguyễn Văn Cẩn - Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu phải tổ chức kiểm điểm và xử lý ngay cán bộ lái xe hết hạn gây náo loạn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM). Hiện tài xế xe biển xanh Lê Hải Hưng đã bị đình chỉ công tác chờ xử lý.

Theo đội điều tra tổng hợp Công an quận 3, khoảng 16g ngày 15.9, tài xế Hưng điều khiển xe biển số xanh đi trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Thị Sáu về cầu Công Lý.

img

Một nam thanh niên bức xúc, yêu cầu gọi công an lại xử lý xe đi ngược chiều.

Khi xe đi đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Chính Thắng thì xe vượt qua trái dải phân cách, đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nên va chạm với chiếc ôtô bốn chỗ do tài xế Phạm Thế Anh (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) đi đúng làn đường chiều ngược lại.

Sau khi va chạm, tài xế Hưng tiếp tục cho xe biển số xanh đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và bị người dân chặn lại phản ứng, quay clip đưa lên mạng.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông Bàn Cờ (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an TP.HCM) đã có mặt lập biên bản và bàn giao lại cho đội cảnh sát giao thông Công an Q.3 xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo đội điều tra tổng hợp Công an Q.3, vụ va chạm giữa xe biển số xanh và xe ôtô trên đường đã được hai tài xế thỏa thuận và xe biển số xanh đã bồi thường 2 triệu đồng.

img

Bà V.T.T.H là người xuất hiện trong clip.

Hiện Công an quận 3 xử phạt lỗi đi ngược chiều với số tiền 1 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế Hưng 3 tháng. Riêng lỗi xe quá hạn điểm định sẽ bị xử phạt 5 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày, tạm giữ giấy phép lái xe 2 tháng.

Tổng mức xử phạt ban đầu cho hai lỗi trên là 6 triệu đồng, giam xe 7 ngày và tước giấy phép lái xe 3 tháng (chọn mức cao nhất của hai lỗi).

Tuy nhiên, bà V.T.T.H - Phó Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam cho biết, thông tin xe biển xanh va chạm giao thông phải bồi thường 2 triệu đồng là không chính xác. “Chúng tôi định vào ngân hàng bên kia đường, và anh Hưng lái xe lệch vào chiều ngược chiều. Cái này là sai và phải nhận sai. Tuy nhiên, không có sự va chạm nào gây thiệt hại cho xe khác. Sau khi cảnh sát giao thông đưa xe vào bên trong để xử lý, tôi có việc gấp nên kêu taxi ra sân bay. Các anh em trong đội giải trình, lúc đó bị quay phim, tình hình khá căng thẳng nên số tiền 2 triệu đồng là chi cho một người quay phim, với mong muốn là họ xóa clip đã quay trong điện thoại. Không có va chạm giao thông, cho nên nếu nói là xe chúng tôi gây tai nạn thì càng áp lực. Cái nào sai chúng tôi nhận. Riêng việc va chạm giao thông là không có” - bà H nói.

Theo đoạn clip được tung lên mạng xã hội, bà H mặc áo sơ mi trắng, xuống xe và nói chuyện khá nhẹ nhàng với những người đang bức xúc với tài xế Hưng, bà đề nghị mọi người đi tiếp để tránh kẹt xe, còn tài xế Hưng thì ôm vô lăng và xung quanh là tiếng hò hét bức xúc của dân. Clip này kéo dài hơn 2 phút, có ít nhất hai người cùng lấy điện thoại ra quay phim chiếc xe vi phạm. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem